Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri tại huyện Quốc Oai sau Kỳ họp thứ 10

Sáng 19/11, tại Trụ sở UBND huyện Quốc Oai, đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội khóa XIV (đơn vị bầu cử số 7) tiếp xúc cử tri và báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội.

Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV Thành phố Hà Nội gồm: Ông Nguyễn Quốc Hưng -  Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; ông Dương Quang Thành - Ủy viên Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); ông Nguyễn Quốc Bình - Ủy viên Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hanel.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại huyện Quốc Oai sáng 19/11

Báo cáo cử tri, ông Nguyễn Quốc Hưng - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội cho biết: Từ ngày 20/10/2020, Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đã khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Kỳ họp diễn ra trong thời gian 18 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, đồng thuận cao, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp, kết quả như sau: Quốc hội đã thông qua 07 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 04 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII (chất vấn và trả lời chất vấn); xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và một số báo cáo quan trọng khác.

Ông Nguyễn Quốc Hưng cũng cho biết thêm: Trong kỳ họp vừa qua, một nội dung được đông đảo cử tri quan tâm là Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính, sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022, trong đó không bổ sung biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính "ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước". 

Tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thông qua ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức vào ngày 23/5/2021.

Cũng tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến của cử tri được Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội giải thích thỏa đáng. Trong đó, cử tri Nguyễn Phạm Độ cảm ơn đại biểu Dương Quang Thành đã có ý kiến tới Công ty Điện lực Quốc Oai để thu gọn hệ thống đường dây diện trên địa bàn thị trấn Quốc Oai, đảm bảo mỹ quan đô thị. 

Tại hội nghị, đại biểu Dương Quang Thành đã thay mặt đoàn tiếp thu các ý kiến của cử tri, để chuyển đến các Bộ, ngành và TP Hà Nội xem xét, trả lời.

Ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam đại diện trao tặng 50 triệu đồng của Tập đoàn ủng hộ Quỹ vì người nghèo của huyện Quốc Oai.


  • 19/11/2020 11:00
  • Xuân Tiến
  • 2129