Công ty Điện lực Đồng Tháp triển khai ứng dụng tra cứu thông tin về điện qua Zalo

17:27, 15/09/2017

Thời gian qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai trang Chăm sóc khách hàng (KH) của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) trên ứng dụng Zalo. Tuy thời gian triển khai áp dụng chưa lâu nhưng ứng dụng này nhận được nhiều sự quan tâm từ phía KH.

Hướng tới việc sử dụng tiện lợi

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, để sử dụng dịch vụ của EVNSPC, KH chỉ cần nhấn Quan tâm Zalo Official Account của EVNSPC và tiến hành đăng ký thông tin bằng mã KH và số điện thoại. Qua đó, tài khoản Zalo của EVNSPC sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account.

Zalo Official Account của EVNSPC cho phép KH tra cứu tiền điện nhanh, nắm bắt tình hình sử dụng điện, lịch ghi chỉ số công tơ, lịch thu tiền điện, lịch cắt điện... thông qua mã KH của người sử dụng.

Truy cập vào ứng dụng, KH có thể theo dõi số liệu tình hình sử dụng điện trong nhiều tháng. Ngoài ra, tài khoản còn cung cấp một số thông tin cần thiết như: Giá bán điện, điểm thu tiền, hình thức thanh toán, hướng dẫn các thủ tục khác nhau.

Mỗi tháng, Zalo của EVNSPC cũng nhắc nhở KH đóng tiền đúng hạn hoặc xác nhận số tiền đã đóng. Ngoài ra, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất cũng được cập nhật đến từng người dùng trên Zalo để KH có thể chủ động hơn trong sử dụng điện.

Song song đó, khi có nhu cầu về điện, KH có thể chọn vào mục Hỗ trợ và chọn Trung tâm Chăm sóc KH. Khi đó, hệ thống tự động chuyển đến số điện thoại Tổng đài 19001006 để KH gọi điện gặp trực tiếp các điện thoại viên.

Đa dạng các kênh thông tin

Tuy tiện ích này còn khá mới mẻ nhưng việc hỗ trợ KH sử dụng điện tra cứu và thanh toán tiền điện qua ứng dụng Zalo đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực.

Chị Huỳnh Thị Trang Đài – nhân viên văn phòng làm việc tại huyện Lai Vung cho biết: “Từ khi sử dụng tiện ích này, tôi chủ động hơn trong thanh toán tiền điện hàng tháng. Vừa qua, khi đi du lịch 1 tuần, tôi đã dùng ứng dụng Zalo để xem trước lịch thu tiền điện của gia đình và nhờ người thân đóng giúp. Ứng dụng này thật sự tiện lợi”.

Ông Nguyễn Đức Minh - Giáo viên về hưu sống tại huyện Lai Vung cũng chia sẻ: “Ứng dụng này rất dễ cài đặt, sử dụng, giao diện dễ nhìn. Hơn nữa, thông tin luôn được cập nhật và người dùng được thông báo thường xuyên nên rất phù hợp đối với những KH bận rộn”.

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, ứng dụng Zalo sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho EVNSPC trong việc triển khai nhiều tiện ích hướng tới KH, giúp tiết kiệm thời gian tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng. Đồng thời, ứng dụng này cũng đảm bảo được tính công khai, minh bạch trong kinh doanh điện năng. Qua đó, tạo bước chuyển biến tích cực trong lĩnh vực chăm sóc, nâng cao chất lượng dịch vụ KH, nâng cao hình ảnh thương hiệu của EVNSPC.

Có thể thấy, với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, ngành Điện lực không chỉ dừng lại ở khâu cung cấp đủ điện mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc KH. Bên cạnh đó, tất cả hoạt động của ngành Điện lực đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho KH trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của KH làm mục tiêu phấn đấu.

Các thông tin chính được cung cấp qua ứng dụng Zalo trên điện thoại gồm:

- Thông tin khách hàng, tiến độ giải quyết yêu cầu

- Thông tin chỉ số, thông báo tiền điện, thông báo thông tin thanh toán

- Thông báo kế hoạch cắt điện

- Thanh toán tiền điện trực tuyến

- Hóa đơn điện tử

- Thông tin dịch vụ điện

- Đăng ký sử dụng dịch vụ điện.

- Các dịch vụ giá trị gia tăng khác...


Theo Báo Đồng Tháp Online

Share

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm, tặng quà người lao động Điện lực Vân Đồn

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm, tặng quà người lao động Điện lực Vân Đồn

Sáng 8/5, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam do ông Uông Quang Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà người lao động Điện lực Vân Đồn – Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) nhân Tháng Công nhân năm 2025.



EVNSPC: Thí điểm giải thể Điện lực cấp huyện, thành lập Đội Quản lý điện

EVNSPC: Thí điểm giải thể Điện lực cấp huyện, thành lập Đội Quản lý điện

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thí điểm giải thể 18 Điện lực quận/huyện, thành lập 18 Đội Quản lý điện trực thuộc 18 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố (trong đó có Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Đồng Nai).


Lưới điện EU cần hàng nghìn tỷ USD đầu tư, nâng cấp để tránh sự cố 'kiểu' Tây Ban Nha

Lưới điện EU cần hàng nghìn tỷ USD đầu tư, nâng cấp để tránh sự cố 'kiểu' Tây Ban Nha

Lưới điện châu Âu đang đối mặt với thách thức lớn trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng. Hệ thống truyền tải già cỗi, thiếu khả năng lưu trữ và độ linh hoạt vận hành thấp đang làm gia tăng nguy cơ mất điện trên diện rộng – như sự cố nghiêm trọng vừa qua tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.


Công đoàn NEPC tổ chức cảm ơn người lao động

Công đoàn NEPC tổ chức cảm ơn người lao động

Sáng 8/5, tại Hà Nội, Ban giám hiệu cùng Công đoàn Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC) đã tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động NEPC”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân 2025 của NEPC.