Ban Thường vụ Đảng uỷ EVN làm việc với Đoàn Thanh niên EVN

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), Ban Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên EVN vào ngày 22/3 tại Hà Nội, để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, cũng như đưa ra phương hướng để Đoàn Thanh niên EVN thực hiện trong thời gian tới.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Dương Quang Thành - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV EVN; đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN; các đồng chí trong Ban Thường vụ (BTV), Ban Chấp hành (BCH) Đảng ủy EVN.

Ban Thường vụ Đảng uỷ EVN làm việc với Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên EVN

Thực hiện chỉ đạo của BTV Đảng uỷ EVN tại kết luận số 65-KL/ĐU ngày 8/4/2022, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên EVN đã tích cực và chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là việc thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn Thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị của EVN.

Trong đó, Đoàn Thanh niên EVN tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Sáng tạo trẻ”. Năm 2022, trong toàn Đoàn đã có 350 sáng kiến, giải pháp đổi mới trong công việc, được ứng dụng vào thực tế và đem lại lợi ích kinh tế cho đơn vị và EVN. Đoàn viên thanh niên EVN có 5 công trình được Trung ương Đoàn tặng bằng khen và công nhận là "công trình sáng tạo tiêu biểu toàn quốc". Với kết quả này, chỉ riêng số công trình của Đoàn Thanh niên EVN đã chiếm tỷ lệ tới 10,5% trong tổng số công trình đạt Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2022. Nổi bật hơn, 1 trong số 5 công trình đạt giải đã được công nhận là Công trình Thanh niên tiêu biểu cấp Trung ương Đoàn (toàn quốc có 8 công trình). Tính riêng 3 tháng đầu năm 2023, Đoàn Thanh niên EVN tiếp tục có 2 ý tưởng đạt giải tại Cuộc thi ”Ý tưởng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả” do Trung ương Đoàn phát động. Hưởng ứng chủ đề năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, vưa qua, Đoàn Thanh niên EVN cũng đã phát động cuộc thi ”Ý tưởng thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong đoàn viên thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam”. 

Một công tác nổi bật khác, đó là Đoàn Thanh niên EVN cũng đẩy mạnh phát động trồng cây trong toàn bộ đoàn cơ sở, hưởng ứng chương trình ”1 triệu cây xanh trong EVN giai đoạn 2021-2025”. Năm 2023, Đoàn EVN được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương giao chỉ tiêu trồng 1.000 cây xanh, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại (tháng 3/2023), toàn đoàn đã trồng mới và chăm sóc tổng cộng hơn 5.000 cây xanh.

Về xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, Đoàn Thanh niên EVN đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh niên thông qua phong trào hành động cách mạng của Đoàn, gắn với giáo dục truyền thống của Đảng, ngành Điện bằng những biện pháp cụ thể, hình thức và nội dung phong phú, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành biểu dương những thành tích mà Đoàn Thanh niên EVN đã đạt được trong thời gian qua. Tuổi trẻ EVN đã có những bứt phá mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn. Đặc biệt, Ban Thường vụ Đảng uỷ EVN cũng đánh giá cao các thành tích nổi bật trong phong trào “Sáng tạo trẻ” cũng như hoạt động an sinh xã hội, phong trào thi đua mà Đoàn Thanh niên EVN đã đạt được.

Trong thời gian tới, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu Đoàn Thanh niên EVN và các cơ sở đoàn trực thuộc cần hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà tập đoàn cũng như các đơn vị giao. Lãnh đạo EVN nhấn mạnh, Đoàn Thanh niên phải là lực lượng xung kích, đi đầu trong công tác chuyển đổi số và công tác tiết kiệm, chống lãng phí theo chủ đề năm 2023 của EVN. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu Đảng uỷ các đơn vị cần chủ động lãnh đạo, định hướng cũng như tích cực, ủng hộ, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động phong trào.

Cũng trong buổi làm việc, Ban Thường vụ Đảng uỷ EVN đã đưa ra định hướng giải quyết về những vấn đề còn tồn tại và những đề xuất, kiến nghị của Đoàn Thanh niên EVN.


  • 22/03/2023 05:40
  • H.Linh
  • 6203