3 giờ làm hết việc một ngày - Phong cách làm việc của người thành công

Cùng làm việc trong một khoảng thời gian như nhau, tại sao người khác làm tốt hơn bạn? Tại sao người khác làm dễ dàng hơn bạn? Tại sao đồng nghiệp được thưởng cao hơn bạn? Và còn nữa, tại sao bạn bỏ công sức ra mà kết quả không được như ý, trong khi đồng nghiệp của bạn làm gì cũng thành công? Cuốn sách “3 giờ làm hết việc một ngày ” sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Cuốn sách "3 giờ làm hết việc một ngày".

Nếu bạn cảm thấy phương pháp làm việc của mình chưa thực sự hiệu quả và đạt được thành công như mong muốn, “3 giờ làm hết việc một ngày” sẽ giúp bạn dần dần thay đổi, cải thiện hiệu suất, tạo lập tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và sử dụng được tối đa quỹ thời gian của bản thân. Trong cuốn sách, những yếu tố tạo giúp nâng cao hiệu suất công việc bao gồm:

Năng lực công tác

Năng lực công tác là sự kết hợp của ba yếu tố kinh nghiệm, kỹ năng và cách thức xử lý linh hoạt các tình huống. Năng lực công tác của mỗi người thường sẽ chỉ nghiêng về một vài lĩnh vực, nhiệm vụ đặc thù. Điều này giúp bạn có thể hoàn thành tốt, nhanh chóng và thuần thục các công việc nằm trong lĩnh vực đó.

Ví dụ như với một nhà báo, họ sẽ có năng lực về việc cập nhật thông tin, kỹ năng viết bài, phân tích,… do đó họ chắc chắn sẽ có thể hoàn thành nhiệm vụ viết tin báo nhanh hơn so với những người làm ở lĩnh vực khác. Bởi vậy, nếu muốn nâng cao hiệu suất trong công việc của bạn, trước hết, bạn cần rèn luyện thành thục và nâng cao từng kỹ năng cơ bản nhất.

Phẩm chất cá nhân

Một số phẩm chất và khía cạnh trong cá tính con người cũng có những ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả công việc. Một số phẩm chất đặc biệt có lợi cho quá trình nâng cao năng lực bao gồm kiên trì, trách nhiệm, tập trung, tỉ mẩn, dũng cảm đối mặt với thách thức, lạc quan trước khó khăn. Tất nhiên, bạn không cần phải có đầy đủ tất cả những phẩm chất kể trên. Điều bạn cần là nhận thức rõ ưu điểm và hạn chế của bản thân, rồi từ đó tìm các rèn luyện những phẩm chất hữu ích, có lợi.

Tác phong làm việc

Muốn đạt được thành công, bạn cần phải xây dựng cho mình một tác phong làm việc chuyên nghiệp từ những thói quen tốt. Trong công việc cá nhân, bạn phải tự xác định mục tiêu và đặt kế hoạch cụ thể, ghi chép, kiểm soát công việc, rèn luyện kỹ năng hùng biện, thuyết trình, thuyết phục người khác. Trong những công việc nhóm, bạn cẩn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đúng theo kế hoạch, biết học hỏi và rút kinh nghiệm, biết cách từ chối người khác cũng như biết cách hỗ trợ đúng lúc, đúng việc.

Kỷ luật trong công việc

Nếu bạn muốn hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra, bạn cần phải đủ nghiêm khắc với bản thân. Những quy định bạn tự đặt ra sẽ giúp duy trì sự tập trung, tránh lãng phí thời gian vào những việc ít quan trọng hoặc khiến cho thời gian làm việc – thư giãn của bạn đi vào trạng thái mất cân bằng. Đồng thời, ở giai đoạn đầu, khi đang tập hình thành các thói quen trong công việc, bạn cũng nên thiết lập các hình phạt để khiến bản thân thực hiện những nhiệm vụ này một cách hiệu quả hơn.

Khả năng tư duy

Khả năng tư duy hoàn toàn có thể được nâng cao thông qua việc học hỏi từ người khác và dành thời gian tự rèn luyện. Trong “3 giờ làm hết việc một ngày” bạn sẽ được tiếp cận những phương pháp để học cách nhìn nhận vấn đề đa chiều, đi theo những hướng mới nằm ngoài khuôn khổ sẵn có.

Link gốc


  • 24/05/2023 10:58
  • Theo https://sach86.com/
  • 3840