17 tham luận được chia sẻ tại Hội nghị đầu tư xây dựng EVN

Ngày 14-15/4, tại Đà Nẵng đã diễn ra các phiên thảo luận của Hội nghị công tác đầu tư xây dựng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) năm 2021.

Với chủ đề “Chuyển đổi số và giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý đầu tư xây dựng của EVN”, Hội nghị do Phó Tổng giám đốc EVN - Nguyễn Tài Anh và Phó Tổng giám đốc EVN - Phạm Hồng Phương chủ trì.

Đã có 17 tham luận được chia sẻ, trong đó có nhiều tham luận được các đại biểu đóng góp ý kiến sổi nổi, tập trung thảo luận như: Thực trạng, nhận diện các vướng mắc, các giải pháp đẩy nhanh tiến độ, chất lượng trong công tác chuẩn bị đầu tư các dự án điện; những khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp và cung cấp vật tư thiết bị các công trình lưới điện; thực trạng các khó khăn, vướng mắc gây ảnh hưởng đến tiến độ bồi thường GPMB, công tác bồi thường phục vụ thi công các dự án lưới điện trong thời gian vừa qua – kinh nghiệm giải quyết; các nhóm giải pháp ứng phó để đẩy nhanh tiến độ BT - GPMB...

Tại Hội thảo, các đại biểu cũng thảo luận về ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong công tác đầu tư xây dựng; đánh giá tình hình sử dụng phần mềm quản lý đầu tư xây dựng tại các đơn vị; các kinh nghiệm, các khó khăn vướng mắc trong quá trình xin các loại giấy phép liên quan đến môi trường theo quy định đối với các dự án lưới điện và nguồn điện; giải pháp quản lý môi trường tại công trường ở giai đoạn thi công các dự án…

Kết luận Hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn tài liệu của các Ban chuyên môn thuộc Tập đoàn, các đơn vị, qua đó đã có nhiều ý kiến tâm huyết, đề xuất nhiều giải pháp triển khai trong thời gian tới.

Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác đầu tư xây dựng, lãnh đạo EVN cho biết, nếu các dự án nguồn và lưới điện chậm tiến độ sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn, chính vì vậy đây luôn là lĩnh vực được Tập đoàn quan tâm và đặt lên hàng đầu.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu để tháo gỡ những vướng mắc cho các đơn vị. Đối với những vấn đề nằm ngoài thẩm quyền của EVN, Tập đoàn sẽ có những kiến nghị đến Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương với mục tiêu đảm bảo tiến độ các công trình điện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Một số hình ảnh các Ban của EVN trình bày tham luận tại Hội nghị, ngày 15/4:

Đại diện Ban Kế hoạch 
Đại diện Ban Tổ chức và Nhân sự 
Đại diện Ban KHCN và Môi trường 
Đại diện Ban Viễn thông và CNTT