13,223 triệu kWh

Là sản lượng điện tiết kiệm lũy kế 4 tháng đầu năm 2023 của Công ty Điện lực Cà Mau, đạt 2,3% sản lượng điện thương phẩm và cao hơn 0,2% so với kế hoạch.

PC Cà Mau triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn và liên tục cho khách hàng. Ảnh: PC Cà Mau

Trong đó, sản lượng điện tiết kiệm tháng 4 là 3,724 triệu kWh, đạt 2,3% sản lượng điện thương phẩm. 

Thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, vì thế bên cạnh việc triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn và liên tục cho khách hàng, Công ty Điện lực Cà Mau chú trọng công tác tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm điện trong cơ quan, doanh nghiệp, người dân thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng... Đồng thời, thực hiện kiểm tra, hướng dẫn khách hàng lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai Chỉ thị tiết kiệm điện của tỉnh, các chương trình tiết kiệm điện hiệu quả như chương trình gia đình tiết kiệm điện; các chương trình tiết kiệm điện tại trường học, cơ quan công sở; tập huấn nâng cao nhận thức về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả…

Với tình hình thời tiết nắng nóng trên diện rộng, ngành Điện tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và doanh nghiệp sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối. Chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn. Bên cạnh đó, khách hàng nên cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động để có thể theo dõi lượng điện sử dụng của gia đình, chủ động điều chỉnh thói quen sử dụng điện để tiết kiệm điện.

 


  • 11/05/2023 05:18
  • PV
  • 2876