Vai trò của nhà sáng tạo trong chiến lược quảng bá thương hiệu

09:32, 10/12/2024

Các nhà sáng tạo nội dung góp phần giúp thương hiệu được nhận diện dễ dàng hơn, đồng thời thúc đẩy nhu cầu mua sắm tức thì, theo đại diện Publicis Media.

Những phân tích do bà Nguyễn Minh Đình Như, Giám đốc Tăng trưởng và Trưởng bộ phận Phát triển Chiến lược Tiếp thị Liên kết tại Publicis Media, Publicis Groupe Việt Nam, nêu ra tại Diễn đàn Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024, ngày 30/11.

Tại đây, bà Như nêu những góc nhìn sâu sắc về tầm quan trọng của nhà sáng tạo nội dung trong chiến lược truyền thông hiện đại và quảng bá thương hiệu. Trong phiên trình bày, bà Như mở đầu bằng việc kể lại những ngày đầu TikTok bước chân vào thị trường Việt Nam. Từ một nền tảng mới mẻ, TikTok đã nhanh chóng tạo ra xu hướng bùng nổ, đồng thời mở ra một lĩnh vực nghề nghiệp mới: nhà sáng tạo nội dung. Trong giai đoạn 2019-2023, nền tảng này đã góp phần tạo nên hơn 4 triệu nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam.

Phần trình bày của đại diện Publicis Media tại Diễn đàn Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

Theo đó, sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng này không chỉ làm thay đổi cách thức truyền thông mà còn ảnh hưởng đáng kể đến ngân sách tiếp thị của các doanh nghiệp, với tỷ lệ đầu tư vào nhà sáng tạo nội dung tăng 20-30% mỗi năm trên các nền tảng. "Những con số này cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của các nhà sáng tạo nội dung trong bối cảnh truyền thông hiện đại," bà Như khẳng định.

Đơn vị đưa ra phân tích cách các nhà sáng tạo nội dung góp phần giúp thương hiệu được nhận diện dễ dàng hơn, đồng thời thúc đẩy nhu cầu mua sắm tức thì. Nếu trước đây, việc truyền tải thông điệp quảng bá đến người tiêu dùng mất nhiều thời gian, thì giờ đây, nhờ các nhà sáng tạo nội dung, thông tin có thể lan tỏa theo thời gian thực.

Theo dữ liệu từ Publicis Groupe, những nội dung sáng tạo với tính tương tác cao đã giúp tăng mức độ gắn kết giữa người tiêu dùng và thương hiệu lên đến 2,5 lần trong năm qua. Bà Như đánh giá đây là yếu tố quan trọng, không chỉ định hình xu hướng thị trường mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh số bán hàng ngay tại thời điểm kết nối.

Bên cạnh việc quảng bá, các nhà sáng tạo nội dung còn là cầu nối để thương hiệu lắng nghe phản hồi từ người tiêu dùng. Điều này giúp doanh nghiệp không chỉ nâng cao hình ảnh mà còn cải thiện sản phẩm, dịch vụ. "Họ không chỉ quảng bá thương hiệu mà còn trở thành tiếng nói đại diện cho khách hàng", bà Như chia sẻ.

Trong ba năm qua, Publicis Groupe đã hợp tác với nhiều thương hiệu, ví dụ như Unilever, để xây dựng cộng đồng nhà sáng tạo nội dung thông qua mô hình tiếp thị liên kết. Hình thức này không chỉ hỗ trợ thương hiệu tăng cường hiệu quả tiếp thị mà còn tạo cơ hội giúp nhà sáng tạo nội dung có thêm nguồn thu nhập thứ hai và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Kết thúc phần trình bày, bà Như bày tỏ Publicis Groupe mong muốn cùng cộng đồng nhà sáng tạo nội dung lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng xã hội bền vững với sự hướng dẫn của các cơ quan nhà nước, đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Link gốc


Theo vnexpress.net

Share

Lãnh đạo EVN yêu cầu tăng tốc thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Lãnh đạo EVN yêu cầu tăng tốc thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Ngày 27/4/2025, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã kiểm tra thực tế thi công các gói thầu số 3, 5, 6, 7 thuộc dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên. Qua kiểm tra, lãnh đạo EVN ghi nhận những nỗ lực của các lực lượng tham gia dự án, đồng thời yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị, đẩy nhanh thi công để đảm bảo các mốc tiến độ đề ra.


Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Điện vươn khơi thắp sáng biển đảo Tổ quốc

Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Điện vươn khơi thắp sáng biển đảo Tổ quốc

50 năm sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ánh điện đã chiếu sáng từ thành thị tới nông thôn, từ đất liền ra hải đảo. Đối với 5 huyện đảo phía Nam Tổ quốc, hiện nay Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã giao Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thực hiện trọng trách đảm bảo điện.


Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Những ngày tiếp quản đầu tiên đầy sôi động ở Nhà máy Thủy điện Đa Nhim

Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Những ngày tiếp quản đầu tiên đầy sôi động ở Nhà máy Thủy điện Đa Nhim

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), xin gửi tới bạn đọc câu chuyện về những ngày đầu tiếp quản đầy sôi động ở Nhà máy Thủy điện Đa Nhim của ông Vũ Hiền - nguyên Thứ trưởng Bộ Điện lực (cũ), khi đó là trưởng ban quân quản Nhà máy. Nội dung lược trích từ cuốn sách “Sáng mãi niềm tin”, tác giả Vũ Hiền, Nhà xuất bản Lao Động, năm 2007 và đã được ban biên tập biên soạn lại.


Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha mất điện diện rộng, tê liệt toàn quốc

Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha mất điện diện rộng, tê liệt toàn quốc

Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã trải qua một vụ mất điện đột ngột trên diện rộng, ảnh hưởng đến hàng triệu người dân. Sân bay cũng phải đóng cửa, còn hành khách mắc kẹt trong tàu điện ngầm.


Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Nỗ lực thi công an toàn trước diễn biến bất thường của thời tiết

Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Nỗ lực thi công an toàn trước diễn biến bất thường của thời tiết

Ngày 29/4, tại tỉnh Hòa Bình, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã kiểm tra tình hình thi công dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng. Lãnh đạo Tập đoàn nhấn mạnh, Ban Quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) và nhà thầu phải sát sao theo dõi tình hình thời tiết, thủy văn, có biện pháp tổ chức thi công an toàn trước diễn biến thời tiết bất thường.