• Trang chủ >
  • Văn hóa EVN >
  • Diễn đàn văn hóa
  • Diễn đàn văn hóa
  • Khi văn hóa trở thành phần mềm quản trị của doanh nghiệp Việt

    19:58, 13/10/2025

    Bộ Tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam (VHKDVN) 2025 sửa đổi vừa ra đời, được xem là “cú hích” cho cộng đồng doanh nghiệp Việt trên hành trình xây dựng bản sắc, hội nhập toàn cầu.


    Văn hóa biết ơn: Nền tảng của một gia đình, tổ chức và xã hội phát triển

    09:19, 18/08/2025

    Trong một thế giới không ngừng vận động, nơi công nghệ thay đổi từng giờ và con người luôn bị cuốn vào guồng quay mưu sinh, văn hóa biết ơn dường như ngày càng bị xem nhẹ, thậm chí là bị lãng quên.


    Nhân viên hết “sợ sếp” và văn hóa phản biện tích cực

    09:14, 18/08/2025

    Nhiều doanh nghiệp đang âm ỉ tâm lý “sợ sếp”, không ít nhân viên chọn cách gật đầu, tránh nêu chính kiến vì “ngại” bị đánh giá là chống đối hoặc mất lòng cấp trên.


    Giao tiếp trong áp lực: Cuộc thử lửa thật sự của lãnh đạo

    09:07, 18/08/2025

    Trong những giây phút áp lực nhất - khi thời gian bị bóp nghẹt, kỳ vọng bủa vây và kết quả chưa rõ ràng - bạn sẽ chọn im lặng, nổ tung hay lãnh đạo một cách điềm tĩnh? Câu hỏi này nghe có vẻ đơn giản, nhưng lại là phép thử cực kỳ sâu sắc với bất kỳ doanh nhân nào đang điều hành một tổ chức.


    10 điều người thành công luôn làm vào cuối tuần

    11:11, 14/08/2025

    Theo nhiều nghiên cứu tâm lý học, cách một người sử dụng thời gian cuối tuần phản ánh rõ nét nhất lối sống, tư duy và bản lĩnh cá nhân. Trong đó, người thành công thường dành cuối tuần để chủ động tái cân bằng và nuôi dưỡng sức mạnh bên trong.


    Sở hữu 8 tư duy này, cuộc đời bạn sẽ sang trang ngoạn mục

    11:08, 11/08/2025

    Bằng cách thay đổi theo những tư duy này, bạn sẽ nhận thấy cuộc đời mình trở nên tốt hơn bao giờ hết.


    New Zealand loại bỏ văn hóa “nói không”

    10:58, 11/08/2025

    Trong bối cảnh Chính phủ New Zealand thúc đẩy một chương trình cải tổ hành chính sâu rộng, Bộ trưởng Dịch vụ công Judith Collins vào tháng 2 năm nay đã đưa ra một thông điệp cứng rắn: văn hóa “nói không” cần phải thay thế bằng tinh thần “nói có”, không chỉ ở thái độ phục vụ mà còn trong khung pháp lý quản trị.


    Đi tìm nguồn động lực của nhà lãnh đạo đích thực

    09:16, 31/07/2025

    Một điểm chung nổi bật ở hầu hết các nhà lãnh đạo tài ba là nguồn động lực nội tại mạnh mẽ. Họ không chỉ làm việc để hoàn thành nhiệm vụ, mà được thôi thúc để vươn tới những đích đến vượt ngoài mong đợi của chính mình và của cả tổ chức, đội ngũ. Từ khóa cần nhấn mạnh ở đây là: đạt đến đích.


    Sức mạnh của truyền thông trong lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và tạo dựng thương hiệu

    09:30, 30/07/2025

    Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hóa và môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, việc xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, cùng với việc tạo dựng một thương hiệu mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của bất kỳ tổ chức nào. Trong đó, truyền thông - một công cụ mạnh mẽ và linh hoạt - không chỉ giúp kết nối, lan tỏa các giá trị văn hóa doanh nghiệp mà còn là yếu tố quyết định trong việc xây dựng và củng cố thương hiệu. Bài viết phân tích mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu, làm rõ vai trò của truyền thông trong việc lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và tạo dựng thương hiệu, trên cơ sở đó đề xuất giải pháp phát huy sức mạnh của truyền thông trong việc lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và tạo dựng thương hiệu.


    Phong cách lãnh đạo - chìa khóa định hình văn hóa doanh nghiệp và hiệu suất tổ chức

    14:35, 07/05/2025

    Phong cách lãnh đạo là cách thức, phương pháp và thái độ mà người lãnh đạo sử dụng để tác động, ảnh hưởng và định hướng hành vi của cấp dưới nhằm đạt được mục tiêu chung. Phong cách lãnh đạo không chỉ phản ánh cá tính, kinh nghiệm và niềm tin của người lãnh đạo mà còn chịu ảnh hưởng bởi văn hóa tổ chức, giai đoạn phát triển của doanh nghiệp và bối cảnh môi trường kinh doanh.


    Dập tắt tin xấu không cứu được doanh nghiệp

    09:27, 17/04/2025

    Khủng hoảng truyền thông là “cơn ác mộng” đối với bất kỳ doanh nghiệp (DN) nào. Trong thời đại số, chỉ cần một thông tin tiêu cực lan truyền trên mạng xã hội có thể phá hủy uy tín mà DN đã mất nhiều năm gầy dựng.


    Doanh nhân trong thời đại AI: Sáng tạo để tồn tại hay để tỏa sáng?

    09:20, 17/04/2025

    Chúng ta đang sống trong một thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là một khái niệm xa vời, đã len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống và công việc. AI có thể làm được nhiều thứ: từ phân tích dữ liệu, tự động hóa quy trình, đến sáng tạo nội dung. Nhưng khi công nghệ ngày càng chiếm lĩnh, một câu hỏi nhức nhối xuất hiện: Doanh nhân, bạn sẽ để AI vẽ ra giới hạn của mình, hay bạn sẽ dùng sáng tạo để phá vỡ mọi rào cản và định hình tương lai?


    Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

    Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

    Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


    Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

    Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

    Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


    Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

    Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

    Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


    EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

    EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

    Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


    Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

    Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

    Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.