Thợ điện Hà Tĩnh đồng hành “Tiếp sức mùa thi”

17:02, 14/06/2022

Đồng hành cùng các em học sinh thông qua chương trình “Tiếp sức mùa thi”, cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn để lại trong lòng phụ huynh, học sinh và người dân trên địa bàn tỉnh những ấn tượng tốt đẹp, thiết thực lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống của ngành Điện đến với cộng đồng.

Thầy giáo Phan Thanh Toàn - Hiệu trưởng trường THPT Hương Khê chia sẻ: “Những năm qua, chương trình “Tiếp sức mùa thi” được nhiều cá nhân, đơn vị trên địa bàn tích cực hưởng ứng tham gia, trong đó, CBCNV Điện lực Hương Khê luôn là lực lượng tiên phong, đi đầu trong hoạt động này. Với tinh thần trách nhiệm cao, CBCNV đơn vị không chỉ nỗ lực đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định phục vụ các kỳ thi mà còn chủ động bố trí tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ, trấn an tinh thần cho các em thí sinh”.

"Những chai nước suối, những chiếc quạt tay giữa thời tiết nóng nực hay chiếc khẩu trang dùng để bảo vệ sức khỏe cho các em trong mùa dịch… là những món quà tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa và giá trị tinh thần to lớn, lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm của người thợ điện đối với thế hệ mầm xanh, tạo thêm động lực để các em học sinh cảm thấy yên tâm hơn, tự tin hơn khi bên cạnh mình ngoài gia đình còn có nhiều người quan tâm, hỗ trợ hết mình, từ đó giúp các em thực hiện kỳ thi tốt hơn”- thầy Phan Thanh Toàn khẳng định.

Những chai nước suối, hay chiếc khẩu trang dùng để bảo vệ sức khỏe cho các em trong mùa dịch… là những món quà nhỏ nhưng mang giá trị tinh thần to lớn, lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm của người thợ điện.

Ấn tượng trước những việc làm của các cô chú thợ điện, em Ngô Hải Băng - thí sinh tham gia kỳ thi lớp 10 tại điểm trường THPT Nghèn, huyện Can Lộc, bày tỏ: Trước ngày thi, em và các bạn đã đến trường để xem số báo danh và làm quen với phòng thi, lúc đó, đã thấy các chú thợ điện có mặt tại trường để kiểm tra hệ thống điện tại các phòng học. Thời tiết nắng nóng nhưng các chú rất nhiệt tình, trách nhiệm, đi từng phòng kiểm tra, sửa chữa bảng điện, thay thế bóng đèn… vừa làm, vừa động viên các em “tập trung làm bài thật tốt, điện, quạt đã có các chú phục vụ chu đáo”. Nhờ có sự cổ vũ, động viên của các cô chú, tinh thần các em cũng phấn chấn hẳn lên, tiếp thêm động lực để làm tốt bài thi của mình. 

Đã từng có 3 năm liên tục đồng hành cùng chương trình “Tiếp sức mùa thi”, anh Biện Tiến Luân, Đoàn thanh niên Điện lực Kỳ Anh cho biết: Chương trình thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ đối với các tình nguyện viên chúng tôi. Từng trải qua cảm giác lo lắng, bỡ ngỡ khi còn là học sinh, sinh viên trước những kỳ thi quan trọng, tôi hiểu rõ cảm nhận của các em qua từng ánh mắt, cử chỉ. Đôi khi chỉ cần một lời thăm hỏi, động viên hay một cái bắt tay, gật đầu cũng tạo thêm nguồn năng lượng tích cực khích lệ tinh thần các em một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, anh chị em chúng tôi luôn tươi cười vui vẻ và nhiệt tình hướng dẫn, tạo tâm lý thoải mái nhất để các em bước vào phòng thi thêm tự tin”.

Quả thật, hình ảnh màu “áo cam” của người thợ điện xen lẫn trong màu “áo trắng” của học sinh… giờ đây đã quá đỗi gần gũi, thân thương trong lòng các “sĩ tử”. Nổi bật trong đám đông bởi màu áo, nhưng bình dị giữa bao người bởi tấm chân tình, người thợ điện đã hòa cùng cảm xúc của các bậc phụ huynh, cũng mong ngóng, đợi chờ giây phút chuông reo; cũng vỗ tay, reo hò đón các em như đón chính con em mình bước ra cánh cổng trường sau những phút giây làm bài căng thẳng. 

Kỳ thi này qua đi, kỳ thi khác lại đến, tiếng ve gọi hè cũng là thời điểm khó nhọc của người thợ điện, nhưng hơn hết giữa cái nắng oi bức, giữa muôn vàn nỗi lo và cảm xúc lẫn lộn… hình ảnh và những việc làm của người thợ điện chắc chắn sẽ còn lưu giữ trong ký ức đẹp của các em học sinh mãi về sau. Và biết đâu một trong số các em bước ra cánh cổng trường ngày hôm nay nhiều em sẽ yêu và lựa chọn cho mình màu áo cam người thợ điện…

 


Phương Thảo

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).