PC Phú Thọ đẩy mạnh văn hóa An toàn lao động trong năm 2021

10:52, 28/04/2021

Công ty Điện lực Phú Thọ vừa tổ chức Hội nghị về an toàn lao động với chủ đề “Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động (VHATLĐ), tăng cường chuyển đổi số trong quản lý an toàn vệ sinh lao động”

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận thống nhất nội dung kế hoạch triển khai đẩy mạnh xây dựng VHATLĐ năm 2021 của Công ty; đề xuất các giải pháp để triển khai nhằm ngăn chặn các biểu hiện chủ quan, coi thường, vi phạm quy trình an toàn điện (ATĐ).

Hội nghị cũng phổ biến các văn bản chỉ đạo của EVN, EVNNPC và của Công ty Điện lực Phú Thọ về công tác an toàn lao động, công tác kỹ thuật vận hành, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; Chỉ thị của EVNNPC, của Công ty về phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2021.

CBCNV PC Phú Thọ tuyên thệ quyết tâm thực hiện VHATLĐ năm 2021.

Để triển khai hiệu quả văn hóa an toàn lao động năm 2021, Công ty Điện lực Phú Thọ đã chỉ đạo các Điện lực, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế xây dựng kế hoạch hành động tại đơn vị, trong đó trọng tâm là tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố cháy nổ do lỗi chủ quan; giảm thiểu TNGT, tai nạn điện trong dân, tai nạn điện các nhà thầu; đồng thời triển khai đồng bộ và có hiệu quả 3 nhóm giải pháp xây dựng văn hóa an toàn lao động; tổ chức phát động thi đua đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động; tập trung huấn luyện cho người lao động nhận diện mối nguy và biện pháp phòng tránh khi thực hiện công việc…

Tại buổi lễ, 100% CBCNV tham gia đều tuyên thệ và quyết tâm thực hiện VHATLĐ. Ngoài ra, tại các đơn vị trực thuộc cũng tổ chức phát động và 100% CBCNV tham gia, tuyên thệ thực hiện văn hóa ATLĐ.

Công ty Điện lực Phú Thọ cũng tích cực tuyên truyền giáo dục ATVSLĐ trong CBCNV từ đó tạo niềm tin cho người lao động rằng việc đảm bảo ATLĐ và sức khỏe cho họ là mối quan tâm hàng đầu của lãnh đạo đơn vị; người lao động nhận thức được rằng họ là một phần quan trọng trong nỗ lực xây dựng văn hóa an toàn lao động của Công ty.

 


Dương Quốc Minh

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.