Điện lực thành phố Hà Giang thực hiện Văn hóa doanh nghiệp

10:00, 05/10/2020

Thực hiện Văn hóa doanh nghiệp (VHDN), Điện lực thành phố Hà Giang đã triển khai phổ biến, tuyên truyền đến 100% cán bộ, công nhân viên trong đơn vị nội dung tài liệu Văn hóa ứng xử của Công ty Điện lực Hà Giang.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang và Điện lực các huyện, thành phố cam kết thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp.

Điện lực thành phố Hà Giang có 92 cán bộ, công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ). Hiện đơn vị quản lý 298 Trạm biến áp, 394 km đường dây trung áp và 464 km đường dây hạ áp; quản lý, bán điện cho gần 31.350 khách hàng của 5 phường, 2 xã thuộc thành phố Hà Giang và 14 xã thuộc huyện Vị Xuyên. 

Trong quá trình triển khai thực hiện VHDN, Ban Chi ủy, Ban Giám đốc Điện lực thành phố đã thực hiện nghiêm túc nội dung VHDN với phương châm làm việc “Tận tuỵ - sáng tạo - gương mẫu”, “Tác phong - Chất lượng - Tín nhiệm - Hiệu quả” đồng thời tổ chức lồng ghép phổ biến VHDN đến CBCNV-NLĐ vào các cuộc họp, tọa đàm, tổ chức ký cam kết thực hiện Quy tắc ứng xử VHDN, tạo niềm tin với khách hàng và xây dựng văn hóa người thợ điện Công ty Điện lực Hà Giang nói chung và Điện lực thành phố nói riêng...

Điện lực thành phố phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Hà Giang tri ân khách hàng tại xã Phương Thiện.

Mặc dù thực hiện VHDN tại Điện lực thành phố tuy mới mẻ, song bước đầu đã thu được những kết quả tích cực trong việc truyền đạt đến toàn thể CBCNV - LĐ những giá trị cốt lõi của VHDN, từng hành vi, ứng xử, công việc hàng ngày của CBCNV thể hiện rõ nét thông qua quy tắc ứng xử nội bộ, quy tắc ứng xử bên ngoài hay các nghi thức ứng xử cụ thể trong văn hóa chào hỏi, làm việc, hội họp, đi công tác hay tiếp khách. Thực hiện nghiêm quy định về giờ giấc và tác phong làm việc như mặc đồng phục tất cả các ngày trong tuần đối với khối lao động gián tiếp, tại các bộ phận lao động trực tiếp mặc trang phục được cấp phát gọn gàng, lịch sự theo quy định.

Bên cạnh đó, đeo thẻ tên chức danh trong thời gian làm việc và trong giao dịch công tác, mọi hành động, lời nói, việc làm được thực hiện theo nguyên tắc tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật, của EVN, EVNNPC và của Công ty Điện lực Hà Giang; không uống rượu, bia, không sử dụng chất kích thích, đồ có uống cồn trong giờ làm việc; thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện cũng như tối ưu hóa chi phí trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hiện nghiêm túc quy trình quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S, góp phần đưa hoạt động thực thi VHDN ngày càng đi vào nề nếp cũng như thực hiện nghiêm túc 5S tại nơi làm việc, giúp toàn thể CBCNV - LĐ có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, giữ gìn cảnh quan nơi làm việc.

Sự thành công trong thực hiện VHDN của Điện lực thành phố là nội bộ đoàn kết, nhận thức của CBCNV-NLĐ về VHDN đã được nâng cao rõ rệt, từ đó có biện pháp tu dưỡng, học hỏi và rèn luyện bản thân để hướng tới xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu của Công ty Điện lực Hà Giang nói chung, Điện lực thành phố nói riêng. Mỗi CBCNV có một cách vận dụng riêng, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ; tôn trọng tinh thần cốt lõi được nêu trong Bộ quy tắc ứng xử của Công ty Điện lực Hà Giang để mỗi hành động, ứng xử đều có văn hoá; thể hiện là kết quả thực hiện nhiệm vụ được ghi nhận và khẳng định trong thời gian qua có vai trò đóng góp không nhỏ của VHDN.

Với sự cố gắng, nỗ lực của CBCNV-NLĐ trong đơn vị, hằng năm Điện lực thành phố được Công ty Điện lực Hà Giang tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

Link gốc


Nguồn: Báo Hà Giang

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.