Công ty Điện lực Lào Cai: Nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng

16:40, 02/08/2023

Trong những ngày vừa qua, thời tiết miền Bắc và cả nước đã trải qua những đợt nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37 - 40 độ C, có nơi trên 41 độ C. Trước diễn biến cực đoan của thời tiết, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã triển khai các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện

PC Lào Cai chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi, nắm diễn biến thời tiết và tình hình tăng trưởng phụ tải trên địa bàn để xây dựng phương án cấp điện linh hoạt, hợp lý, hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải cục bộ lưới điện; phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về tác động bất lợi của thời tiết đến việc cung ứng điện, tư vấn, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Đơn vị đã trực tiếp trao đổi, làm việc với các khách hàng lớn trên địa bàn để nắm kế hoạch sản xuất, thông tin các khó khăn trong việc cấp điện và vận động, tư vấn khách hàng chủ động có kế hoạch sản xuất phù hợp, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm.

PC Lào Cai cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc khi xây dựng phương án điều tiết phụ tải (DR), cần truyền đạt đến khách hàng tiết kiệm điện đơn giản với giải pháp điều chỉnh phụ tải điện. Mặt khác, tùy theo tính chất của phụ tải, mức độ công suất cần tiết giảm... để có phương án phù hợp và tuân thủ nguyên tắc minh bạch, công bằng, hợp lý với tất cả khách hàng tham gia DR.

Ông Phạm Văn Hải, cán bộ phụ trách truyền thông Điện lực Bảo Yên cho biết, khi tiếp nhận ý kiến, phản ánh về tiền điện tăng, đơn vị liên hệ làm rõ và đề nghị cung cấp thông tin, kịp thời kiểm tra, xử lý cho khách hàng, đồng thời cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông trên địa bàn nắm, tránh việc thông tin không chính xác.

Ông Nguyễn Phúc Hưởng, Giám đốc Điện lực Mường Khương cho biết, qua zalo, SMS, email, đơn vị cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện, đồng thời tất cả các ý kiến, phản ánh của khách hàng đều được các bộ phận chuyên môn của đơn vị kiểm tra, xử lý kịp thời, đúng quy định.

Đảm bảo quyền lợi của khách hàng

Công nhân điện lực hướng dẫn khách hàng trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên App EVNNPC CSKH

Việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn, thu tiền điện luôn là các yếu tố khách hàng quan tâm trong mùa nắng nóng, nên phải được thực hiện chính xác, bài bản. Để làm tốt việc này, PC Lào Cai đã yêu cầu các đơn vị trong ngành tuân thủ nghiêm quy định kiểm soát phiên ghi, thực hiện các biện pháp kiểm soát việc ghi chỉ số, việc phúc tra chỉ số, kiểm soát các trường hợp chỉ số tăng/giảm bất thường, thông báo ngay cho khách hàng biết để phối hợp kiểm tra, xử lý.

Đối với các ý kiến phản ánh về hóa đơn tiền điện tăng, lãnh đạo điện lực phải chỉ đạo các bộ phận liên quan kiểm tra, giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ.

Bà Nguyễn Thị Mễ, khách hàng sử dụng điện tại tổ 12, phường Pom Hán (thành phố Lào Cai) cho biết: "Trong tháng 6, tiền điện của gia đình tăng. Tôi có ý kiến với điện lực và nhân viên điện lực đã đến kiểm tra, giải đáp, hướng dẫn sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng, vì vậy tôi biết được số điện dùng từng ngày nên không có ý kiến nữa. Đồng thời, qua các khuyến nghị của nhân viên điện lực, tôi và gia đình sẽ sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý."

Trong việc thu nộp tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, PC Lào Cai yêu cầu các đối tác đang ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ thu tiền tuân thủ nghiêm các quy định đã ký kết, chủ động tự kiểm tra, rà soát, bổ sung các cơ chế, chính sách để quản lý nhân viên, cộng tác viên hoặc bên thứ 3 nhận làm dịch vụ, đảm bảo an toàn thông tin.

Đối với việc kiểm tra, giám sát mua bán điện, PC Lào Cai chú trọng đào tạo, tập huấn, nâng cao kỹ năng kiểm tra tại hiện trường và khai thác, sử dụng phân hệ kiểm tra, giám sát mua bán điện trên phần mềm, nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát mua bán điện đối với cán bộ, công nhân viên làm công việc kinh doanh; tăng cường kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng mua bán điện để ngoài việc phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố do hư hỏng, sai lệch đo đếm, vi phạm sử dụng điện, trộm cắp điện, còn phát hiện và kịp thời xử lý các điểm đo có nguy cơ mất an toàn trong mùa nắng nóng.

Trong quản lý đo đếm, PC Lào Cai phối hợp với các nhà cung cấp triển khai thực hiện các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ thu thập dữ liệu của các hệ thống đo xa; tổ chức rà soát, lập kế hoạch thay định kỳ công tơ, để không còn các điểm đo quá hạn kiểm định treo trên lưới; theo dõi chặt chẽ hệ thống đọc xa công tơ đo đếm điện năng để cung cấp đầy đủ điện năng tiêu thụ hằng ngày, phục vụ việc tra cứu thường xuyên của khách hàng…

Link gốc


Theo baolaocai.vn

Share

Lãnh đạo EVN yêu cầu tăng tốc thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Lãnh đạo EVN yêu cầu tăng tốc thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Ngày 27/4/2025, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã kiểm tra thực tế thi công các gói thầu số 3, 5, 6, 7 thuộc dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên. Qua kiểm tra, lãnh đạo EVN ghi nhận những nỗ lực của các lực lượng tham gia dự án, đồng thời yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị, đẩy nhanh thi công để đảm bảo các mốc tiến độ đề ra.


Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Điện vươn khơi thắp sáng biển đảo Tổ quốc

Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Điện vươn khơi thắp sáng biển đảo Tổ quốc

50 năm sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ánh điện đã chiếu sáng từ thành thị tới nông thôn, từ đất liền ra hải đảo. Đối với 5 huyện đảo phía Nam Tổ quốc, hiện nay Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã giao Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thực hiện trọng trách đảm bảo điện.


Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Những ngày tiếp quản đầu tiên đầy sôi động ở Nhà máy Thủy điện Đa Nhim

Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Những ngày tiếp quản đầu tiên đầy sôi động ở Nhà máy Thủy điện Đa Nhim

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), xin gửi tới bạn đọc câu chuyện về những ngày đầu tiếp quản đầy sôi động ở Nhà máy Thủy điện Đa Nhim của ông Vũ Hiền - nguyên Thứ trưởng Bộ Điện lực (cũ), khi đó là trưởng ban quân quản Nhà máy. Nội dung lược trích từ cuốn sách “Sáng mãi niềm tin”, tác giả Vũ Hiền, Nhà xuất bản Lao Động, năm 2007 và đã được ban biên tập biên soạn lại.


Diễn văn của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Diễn văn của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Sáng 30/4, Tổng Bí thư Tô Lâm đã đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025). www.evn.com.vn trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Tô Lâm.


Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Nỗ lực thi công an toàn trước diễn biến bất thường của thời tiết

Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Nỗ lực thi công an toàn trước diễn biến bất thường của thời tiết

Ngày 29/4, tại tỉnh Hòa Bình, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã kiểm tra tình hình thi công dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng. Lãnh đạo Tập đoàn nhấn mạnh, Ban Quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) và nhà thầu phải sát sao theo dõi tình hình thời tiết, thủy văn, có biện pháp tổ chức thi công an toàn trước diễn biến thời tiết bất thường.