Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại tổ chức đào tạo, huấn luyện và diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu năm 2025

09:18, 03/11/2025

Từ ngày 28 đến 30/10, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại phối hợp với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Ứng phó và Môi trường Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo, huấn luyện và diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại khu vực nhà dầu dây chuyền 1 của Công ty.

Các học viên được Công ty TNHH TMDV Ứng phó và Môi trường Việt Nam hướng dẫn chuyên sâu về kiến thức pháp lý, quy trình kỹ thuật, phương pháp nhận diện, đánh giá rủi ro và tổ chức chỉ huy ứng phó sự cố tràn dầu; thực hành các kỹ thuật triển khai phao quây, thu gom, xử lý dầu tràn, sử dụng trang thiết bị bảo hộ và phương tiện chuyên dụng, qua đó nâng cao nhận thức, kỹ năng và tinh thần trách nhiệm khi xử lý tình huống tại hiện trường.

Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại khu vực nhà dầu dây chuyền 1

Tiếp đó, phần diễn tập thực hành được triển khai với tình huống giả định là rò rỉ dầu mazut chảy ra từ cổ trục bơm. Lực lượng tham gia đã phối hợp chặt chẽ, triển khai phương án theo đúng quy trình ứng phó, sử dụng đồng bộ trang thiết bị chuyên dụng, xử lý tình huống nhanh gọn, an toàn, đạt mục tiêu đề ra.

Đây là hoạt động định kỳ quan trọng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng thực hành và khả năng phối hợp hiệp đồng giữa các bộ phận trong xử lý sự cố môi trường, đặc biệt là sự cố tràn dầu tại khu vực sản xuất.

Ông Đặng Kiên Quyết – Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết: “Công tác huấn luyện và diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp Công ty chủ động phòng ngừa, xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra, góp phần bảo đảm an toàn cho người lao động, thiết bị và môi trường, duy trì sản xuất ổn định, bền vững”.


Nguyễn Văn Kiên

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.