EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)
09:35, 08/11/2025
Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).
Đây là kết quả của nỗ lực không ngừng nghỉ của hàng ngàn cán bộ, công nhân ngành điện, những người đang ngày đêm khẩn trương khắc phục sự cố, khôi phục hệ thống điện sau cơn bão mạnh gây thiệt hại nặng nề tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Hiện còn 529.021 khách hàng (chiếm 10,7% tổng số khách hàng toàn EVNCPC) chưa được cấp điện, chủ yếu ở 3 Công ty Điện lực chịu ảnh hưởng nặng là Gia Lai, Đắk Lắk và Quảng Ngãi. EVNCPC đang huy động tối đa lực lượng, phương tiện và vật tư cần thiết, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đẩy nhanh tiến độ khôi phục, phấn đấu sớm đưa điện trở lại phục vụ đời sống và sản xuất của người dân.

CBCNV Công ty Điện lực Đắk Lắk khắc phục sự cố lưới điện, đêm 7/11
Trên lưới điện 110kV, các đơn vị đã khôi phục 26/30 sự cố và sa thải đường dây; 100% trạm biến áp 110kV đã được vận hành trở lại, bảo đảm nguồn cấp chính cho hệ thống điện khu vực. Ở lưới điện trung áp, toàn EVNCPC đã xử lý 266/465 vụ sự cố (tỷ lệ 57,2%), khôi phục 13.508/19.682 trạm biến áp phân phối (68,6%), với tổng công suất chưa khôi phục khoảng 330,7 MW, tương đương 8,7% công suất phụ tải cực đại của hệ thống.
Mặc dù thời tiết sau bão vẫn diễn biến phức tạp, nhiều khu vực giao thông còn bị chia cắt, nhưng các lực lượng của EVNCPC vẫn đang làm việc liên tục ngày đêm, quyết tâm khôi phục toàn bộ hệ thống điện trong thời gian sớm nhất, bảo đảm ổn định đời sống nhân dân và phục vụ phát triển kinh tế – xã hội sau bão.
Phạm Ngọc
Share