EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

09:35, 08/11/2025

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).

Đây là kết quả của nỗ lực không ngừng nghỉ của hàng ngàn cán bộ, công nhân ngành điện, những người đang ngày đêm khẩn trương khắc phục sự cố, khôi phục hệ thống điện sau cơn bão mạnh gây thiệt hại nặng nề tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Hiện còn 529.021 khách hàng (chiếm 10,7% tổng số khách hàng toàn EVNCPC) chưa được cấp điện, chủ yếu ở 3 Công ty Điện lực chịu ảnh hưởng nặng là Gia Lai, Đắk Lắk và Quảng Ngãi. EVNCPC đang huy động tối đa lực lượng, phương tiện và vật tư cần thiết, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đẩy nhanh tiến độ khôi phục, phấn đấu sớm đưa điện trở lại phục vụ đời sống và sản xuất của người dân.

CBCNV Công ty Điện lực Đắk Lắk khắc phục sự cố lưới điện, đêm 7/11

Trên lưới điện 110kV, các đơn vị đã khôi phục 26/30 sự cố và sa thải đường dây; 100% trạm biến áp 110kV đã được vận hành trở lại, bảo đảm nguồn cấp chính cho hệ thống điện khu vực. Ở lưới điện trung áp, toàn EVNCPC đã xử lý 266/465 vụ sự cố (tỷ lệ 57,2%), khôi phục 13.508/19.682 trạm biến áp phân phối (68,6%), với tổng công suất chưa khôi phục khoảng 330,7 MW, tương đương 8,7% công suất phụ tải cực đại của hệ thống.

Mặc dù thời tiết sau bão vẫn diễn biến phức tạp, nhiều khu vực giao thông còn bị chia cắt, nhưng các lực lượng của EVNCPC vẫn đang làm việc liên tục ngày đêm, quyết tâm khôi phục toàn bộ hệ thống điện trong thời gian sớm nhất, bảo đảm ổn định đời sống nhân dân và phục vụ phát triển kinh tế – xã hội sau bão.


Phạm Ngọc

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.