Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh 200 triệu đồng phòng, chống dịch bệnh

13:45, 04/10/2021

Sáng 4/10, Công đoàn Điện lực Việt Nam trao số tiền hỗ trợ 200 triệu đồng cho Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh để đồng hành cùng các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 và chăm lo cho người lao động trên địa bàn Thành phố.

Được sự ủy quyền của Công đoàn Điện lực Việt Nam, ông Lê Xuân Thái - Ủy viên BTV Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam và ông Lê Văn Minh - Ủy viên BCH Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã trao số tiền hỗ trợ tới đại diện Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh TP. Hồ Chí Minh (thứ hai từ phải sang) nhận hỗ trợ từ Công đoàn Điện lực Việt Nam. Nguồn ảnh: ĐVCC

Thay mặt Thường trực Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh, ông Phạm Chí Tâm trân trọng được đón nhận những tình cảm của đoàn viên, người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công đoàn Điện lực Việt Nam đã chia sẻ, động viên, đồng hành với TP. Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là trong tình hình đoàn viên, người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh.

Dịch COVID-19 bùng phát lần thứ tư đã ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân, nhất là công nhân, người lao động TP Hồ Chí Minh. Nhiều doanh nghiệp tại thành phố này đã phải đóng cửa. Hiện tại, Thành phố Hồ Chí Minh có 1.540 doanh nghiệp với xấp xỉ 120.000 công nhân đang thực hiện mô hình "3 tại chỗ", còn mô hình "1 cung đường 2 điểm đến" là 196 doanh nghiệp với trên 52.000 lao động.

Các cấp Công đoàn đã và đang dốc toàn bộ nhân lực, vật lực sẵn sàng sẻ chia với người lao động và đồng hành với doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh trong đại dịch COVID – 19. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, những khó khăn trước mắt và lâu dài chưa giải quyết triệt để trong chốc lát. Bởi vậy, mong muốn lớn nhất của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động là nhanh chóng tiếp cận được với các gói hỗ trợ và các doanh nghiệp sớm hoạt động trở lại với nhịp sống bình thường mới.


Thanh Huyền

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.