"Truyền lửa” cho thanh niên công nhân và lao động trẻ ngành Điện

Ngày 13/8, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trong thanh niên công nhân và lao động trẻ năm 2015. Tại diễn đàn, các lão thành, Anh hùng Lao động ngành Điện đã chia sẻ, “truyền lửa” yêu nước cho thanh niên công nhân và lao động trẻ.

Tới dự Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trong thanh niên công nhân và lao động trẻ có Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn; ông Vũ Hiền - Nguyên Thứ trưởng Bộ Điện lực, Anh hùng Lao động Lê Thị Nguyệt (Công ty Cơ điện Đông Anh - EVN); cùng các đại biểu cán bộ đoàn, đoàn viên thuộc Đoàn khối Trung ương.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu đề dẫn diễn đàn, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Phó Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn cho biết, diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là dịp để thanh niên công nhân và lao động trẻ ôn lại truyền thống đấu tranh anh hùng của giai cấp công nhân; nhận thức đúng về tầm vóc và giá trị lịch sử của Cách mạng Tháng Tám, sự ra đời của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tại diễn đàn, lão thành ngành Điện – ông Vũ Hiền đã “truyền lửa” cho thế hệ thanh niên công nhân và lao động trẻ bằng những câu chuyện chân thực về quá trình chiến đấu, lao động anh hùng, sự cống hiến hết mình cho Tổ quốc của lớp công nhân thế hệ trước. Với thanh niên công nhân và lao động trẻ, tình yêu Tổ quốc được cụ thể hóa thành hành động, thể hiện ngay trong những nỗ lực nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ lao động, sản xuất, góp phần xây dựng đơn vị, xây dựng đất nước giàu mạnh.

Anh hùng Lao động Lê Thị Nguyệt chia sẻ về nghị lực của “người lính đi đầu trong khoa học kỹ thuật”, vượt qua những gian khó, thách thức để chế tạo thành công máy biến áp 500 kV. Với thành công này, Việt Nam trở thành nước thứ 12 trên thế giới, cũng là nước đầu tiên của Đông Nam Á thiết kế và chế tạo được máy biến áp 500 kV.

Ông Vũ Hiền - Nguyên Thứ trưởng Bộ Điện lực chia sẻ về quá trình chiến đấu, lao động, cống hiến cho Tổ quốc của thanh niên công nhân thế hệ trước

Tại diễn đàn, các đại biểu tham dự đã sôi nổi đặt ra các câu hỏi với các anh hùng lao động, đồng thời, trình bày các tham luận nhằm xây dựng phẩm chất thanh niên công nhân và lao động trẻ, phát huy vai trò của thanh niên trong bảo vệ, xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới.

Phát biểu kết luận diễn đàn, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư Trung ương Đoàn yêu cầu cán bộ đoàn các cấp cần bám sát các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nắm bắt tâm tư tình cảm của thanh niên công nhân, từ đó tạo phong trào để thanh niên công nhân, lao động trẻ tham gia thi đua, tích cực thể hiện lòng yêu nước. 

Kết quả các phong trào thi đua của Đoàn thanh niên EVN giai đoạn 2010 - 2015:

Thực hiện 312 công trình và phần việc thanh niên (trong đó 116 công trình phần việc thanh niên cấp Đoàn Tập đoàn và cấp Khối) với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng, đã có 152 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh.

- Hơn 10.000 lượt ĐVTN hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt thiết bị điện dân dụng cơ bản cho gần 16.000 hộ gia đình, với tổng kinh phí hơn 7 tỷ đồng;

- Hơn 9.000 lượt đoàn viên tư vấn, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cho người dân.

- Hưởng ứng Chiến dịch giờ Trái đất hàng năm với sự tham gia của trên 2.000 đoàn viên thanh niên.

- Thi đua trong công tác nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh và dịch vụ khách hàng: 600 Quầy giao dịch thanh niên được thành lập tại các cơ sở Đoàn với sự tham gia của 2000 đoàn viên

- Hơn 5.000 ĐVTN thực hiện tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện quốc gia cho gần 670.000 người dân.

- Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội được triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả cao vượt chỉ tiêu đăng ký (Tổng giá trị thực hiện trong toàn Đoàn Tập đoàn là hơn 20 tỷ đồng)...

 


  • 14/08/2015 09:07
  • Nhã Uyên
  • 3107


Gửi nhận xét