Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia: Sẵn sàng đảm bảo điện mùa nắng nóng 2014

Trước dự báo truyền tải năm 2014 vẫn còn rất căng thẳng, nhất là trong những tháng cao điểm nắng nóng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải Điện quốc gia (EVNNPT) - ông Trần Quốc Lẫm, khẳng định: Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đã sẵn sàng các phương án tối ưu nhất có thể để đảm bảo truyền tải điện thông suốt, an toàn.

Ông Trần Quốc Lẫm - Phó TGĐ EVNNPT khẳng định: Các dự án truyền tải trọng điểm phải về đích đúng đẹn, đảm bảo cấp điện cho miền Nam - Ảnh: V.Long

Theo ông Lẫm, ngay đầu năm 2014, sau khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam lựa chọn chủ đề chính cho năm là "Tối ưu hóa chi phí và điện cho miền Nam", EVNNPT đã nhanh chóng lên kế hoạch để cụ thể hóa chủ trương này. Trên nguyên tắc chung là “trong bất kỳ điều kiện nào cũng phải đảm bảo truyền tải thông suốt, nhất là trên hệ thống đường dây 500 kV Bắc - Nam”.

Ngoài ra, để góp phần đảm bảo cấp điện cho miền Nam vào mùa khô và những tháng nắng nóng năm 2014, EVNNPT đã yêu cầu các đơn vị quản lý vận hành phải tăng cường công tác kiểm tra lưới điện, đảm bảo vận hành liên tục trên tất cả các hệ thống truyền tải. Trong trường hợp yếu tố khách quan, bất khả kháng có thể tác động đến hệ thống truyền tải gây gián đoạn cấp điện cục bộ, EVN NPT cam kết sẽ cùng các đơn vị nhanh chóng khắc phục sự cố, đảm bảo vận hành hệ thống nhanh nhất có thể.

Đặc biệt, ngoài những nỗ lực của các đơn vị truyền tải, EVNNPT mong muốn chính quyền địa phương các tỉnh nơi có dự án truyền tải trọng điểm đi qua phối hợp tích cực, hiệu quả hơn nữa với ngành Điện để tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ cho dự án. Đồng thời, người dân cả nước cũng như các cơ quan chức năng liên quan cần vào cuộc hỗ trợ EVNNPT trong việc bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, nhất là hệ thống lưới điện 500 kV. “Đó cũng là một cách góp phần giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ truyền tải điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng 2014.” – ông Lẫm khẳng định.

Cụ thể, đối với dự án trọng điểm đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông - Dự án có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo truyền tải điện cho các tỉnh miền Nam, hiện EVNNPT đang chỉ đạo và bám sát các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ tên toàn tuyến. Một số vướng mắc trong khâu đền bù giải phóng mặt bằng hiện cũng đang được chính quyền địa phương các tỉnh vào cuộc cùng chủ đầu tư để quyết liệt tháo gỡ và hoàn thiện trong tháng 3.  Phấn đấu đến cuối tháng 4, công trình sẽ hoàn thành, kịp thời truyền tải điện cho miền Nam trong các tháng nắng nóng cao điểm 5, 6, 7…

Bên cạnh đó, các công trình lưới điện đồng bộ quan trọng khác cũng đang được EVN NPT và các đơn vị gấp rút đẩy nhanh tiến độ. Tiêu biểu như:  ĐZ 500 kV từ Vĩnh Tân về TBA Sông Mây (dự kiến sẽ đưa vào vận hành cuối tháng 3/2014), các dự án nhằm truyền tải điện từ Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng, Nhiệt điện Nghi Sơn 2…

Đối với dự án ĐD 500 kV Phú Lâm – Long An vẫn còn một số vướng mắc, EVN NTP cũng đã tích cực làm việc với chính quyền địa phương thành phố Hồ Chí Minh nhằm tháo gỡ kịp thời, quyết tâm đưa công trình vào vận hành trong quý 2/2014, góp phần nâng cao độ tin cậy và năng lực cung cấp điện cho thành phố Hồ Chí Minh.

 


  • 11/03/2014 04:20
  • Vĩnh Long
  • 3270


Gửi nhận xét