Tổ máy 2 nhiệt điện Ô Môn I sẽ vận hành thương mại trong quý 4

Ban Quản lý dự án Trung tâm Điện lực Ô Môn (Tổng công ty Phát điện 2) đang phấn đấu đưa tổ máy số 2, công suất 330 MW của Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I vào vận hành thương mại trong quý IV/2015, đáp ứng nhu cầu cấp bách về nguồn điện cho miền Nam trong những năm tới.

Trước đó, tổ máy 2 đã tiến hành đốt lò lần đầu vào ngày 20/3 và hòa điện vào ngày 12/6, góp phần giải quyết tình trạng căng thẳng điện trong các tháng mùa khô năm nay. Mục tiêu lớn nhất của Tổ máy 2 Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I trong năm 2015 là vận hành tin cậy và đo thông số bảo hành từ ngày 10-24/8/2015 theo yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tiến tới cấp chứng chỉ chấp nhận tạm thời (PAC) vào ngày 6/11/2015 theo Hợp đồng EPC đã ký kết.

Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 - Ảnh Internet

Ban Quản lý dự án Trung tâm Điện lực Ô Môn cho biết, đến nay, nhà thầu liên danh Daelim-Sojitz đã thực hiện được 98,94% khối lượng so với kế hoạch Dự án; trong đó hạng mục xây dựng và lắp đặt đạt 99,41% kế hoạch; thiết kế đạt 99,9% kế hoạch, thử nghiệm đạt 66,52% kế hoạch. Riêng hạng mục mua sắm đã hoàn tất.

Để đạt được các mốc tiến độ trên, Ban Quản lý dự án Trung tâm Điện lực Ô Môn đã bám sát công trường giám sát tiến độ cùng với Tư vấn TEPSCO, phối hợp hỗ trợ nhà thầu thực hiện tiến độ đúng kế hoạch, phù hợp với đường găng của dự án. Từ đó nhanh chóng cùng tư vấn và nhà thầu giải quyết các vấn đề phát sinh.

Tổ máy số 1, công suất 330 MW của Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I sau khi đưa vào vận hành thương mại từ ngày 9/7/2009, đến nay vẫn vận hành an toàn, tin cậy theo huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án Trung tâm Điện lực Ô Môn cũng đang triển khai hai dự án Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp Ô Môn III và Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp Ô Môn IV. Các dự án này được đầu tư xây dựng sử dụng khí thiên nhiên từ lô B và lô 52, tiến độ của nhà máy chính sẽ triển khai đồng bộ với nguồn cấp khí đến Ô Môn. Cho đến nay, công tác chuẩn bị như đền bù, rà phá bom mìn, san lấp mặt bằng đã được hoàn tất.


  • 14/08/2015 09:35
  • Theo TTXVN
  • 8063


Gửi nhận xét