Triển khai dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015

Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc vừa phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015. Dự Hội nghị có ông Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, một số sở, ngành của tỉnh Sơn La và đại diện UBND các huyện: Mai Sơn, Sông Mã.

 

Hội nghị triển khai thực hiện Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm2015

Theo kế hoạch, Dự án “Cung cấp điện Quốc gia cho các hộ dân chưa có điện của tỉnh Sơn La năm 2015” được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đầu tư 153 tỷ đồng để xây dựng hệ thống điện cấp cho 5.345 hộ dân tại 72 bản của 5 xã: Chiềng Nơi và Phiêng Pằn của huyện Mai Sơn và các xã Nậm Ty, Chiềng Phung và Nà Nghịu của huyện Sông Mã ngay trong năm 2015.

Để dự án sớm được triển khai, lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã thống nhất chủ trương: Toàn bộ nguồn vốn do Tập đoàn và Tổng công ty chịu trách nhiệm đầu tư (do Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc làm chủ đầu tư), tỉnh Sơn La chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng. Công ty Điện lực Sơn La sẽ trực tiếp quản lý xây dựng, đồng thời rà soát hồ sơ thiết kế để sớm xây dựng kế hoạch triển khai, các huyện Sông Mã và Mai Sơn tổ chức tuyên truyền vận động, phát động phong trào xây dựng nông thôn mới để đóng góp xây dựng lưới điện về các bản.

Dự kiến, trong tháng 9/2015, Dự án “Cung cấp điện Quốc gia cho các hộ dân chưa có điện của tỉnh Sơn La năm 2015” sẽ được khởi công xây dựng tại xã Nà Nghịu (Sông Mã). Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng Bộ tỉnh Sơn La lần thứ XIV nhiệm kỳ 2015 - 2020.


  • 29/07/2015 10:02
  • Tin và ảnh: Ngọc Diệp - PC Sơn La
  • 5910


Gửi nhận xét