EVN và PVN đã thống nhất phương án xử lý nợ

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sau một thời gian xem xét, đã đi đến thống nhất phương án xử lý nợ.

Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) PVN Phùng Đình Thực cho biết tại cuộc họp báo của PVN ngày 8/10/2013: Đối với khoản nợ 9.650 tỷ đồng (nợ tiền điện cũ từ những năm gần đây), hiện EVN đã thanh toán cho PVN khoản 2.650 tỷ đồng theo đúng kế hoạch. 7.000 tỷ đồng còn lại sẽ thanh toán trong vòng khoảng 7 năm, mỗi năm EVN sẽ trả cho PVN 100 tỷ, cộng với lãi suất theo mức lãi của liên ngân hàng tính theo thời điểm trả.

"So với các phương án mà chúng tôi từng đưa ra bàn bạc như: Phát hành trái phiếu, chuyển nhượng dự án đã đầu tư... thì đây là phương án có tính khả thi cao nhất. Hiện PVN và EVN đã trình Chính phủ và xin ý kiến chỉ đạo để triển khai" - Ông Phùng Đình Thực - Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN, cho biết.

Ngoài ra, đối với các hợp đồng mua bán điện mới giữa 2 bên, EVN đã và đang thanh toán cho PVN theo đúng điều khoản quy định của Hợp đồng  - Ông Thực khẳng định.

Hồi đầu năm 2013, EVN, PVN và Vinacomin đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2013 - 2018. Đến nay, nhiều nội dung quan trọng trong thỏa thuận hợp tác này đã được triển khai đúng hướng. Trong đó quan trọng nhất là mục tiêu quy hoạch phát triển ngành nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.


  • 08/10/2013 10:05
  • Vĩnh Long
  • 2985