Đẩy nhanh tiến độ thi công đường dây 220 kV Thanh Hóa - Vinh

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa làm việc với UBND tỉnh Thanh Hoá và đại diện các sở, ban ngành liên quan đến thi công công trình ĐD 220 kV Thanh Hoá – Vinh.

Đại diện EVNNPT làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đảm bảo tiến độ ĐD 220 kV Thanh Hóa - Vinh - Ảnh CTV

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc EVNNPT cho biết, việc đóng điện thành công ĐD 220 kV Thanh Hoá – Vinh sẽ nâng cao độ tin cậy hệ thống điện trong khu vực Bắc Trung Bộ nói riêng và hệ thống điện quốc gia nói chung, góp phần truyền tải công suất điện từ Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn giai đoạn 1 vào hệ thống điện quốc gia, đồng thời, góp phần nâng cao độ an toàn cung cấp điện, cải thiện chất lượng điện áp, giảm tổn thất công suất trong hệ thống, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội trong khu vực nói chung và tỉnh Thanh Hoá nói riêng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã báo cáo với UBND tỉnh Thanh Hóa tiến độ thi công, tầm quan trọng của việc đảm bảo tiến độ đóng điện của công trình và các khó khăn vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng cần được UBND tỉnh Thanh Hóa và các sở ban ngành của tỉnh vào cuộc để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Trước những vướng mắc EVNNPT nêu, ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các sở, ban ngành, Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Tĩnh Gia phối hợp chặt chẽ với EVNNPT, Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Bắc để tìm mọi giải pháp tháo gỡ vướng mắc đối với công tác giải phóng mặt bằng, áp dụng đúng, đầy đủ chế độ chính sách, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Đối với các trường hợp chây ỳ, đòi hỏi quyền lợi sai quy định, Tỉnh sẽ lập phương án để bảo vệ thi công. 

Được biết, quy mô của Dự án bao gồm: Phần đường dây dài 147,87 km; mở rộng TBA 220 kV Thanh Hóa; mở rộng TBA 220 kV Nghi Sơn; mở rộng TBA 220 kV Vinh. Nguồn vốn của Dự án do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ và vốn thu xếp của EVNNPT. Dự án được khởi công tháng 9/2011 và theo kế hoạch đã được phê duyệt, Dự án sẽ đóng điện trong quý I/2014.


  • 24/02/2014 10:53
  • Theo Chinhphu.vn
  • 3254


Gửi nhận xét