Điện về vùng bán sơn địa tỉnh TT-Huế

Thôn Sơn Thọ, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế hiện có 38 hộ với hơn 200 nhân khẩu. Đây là khu vực thuộc vùng bán sơn địa… Tuy cách trung tâm thành phố Huế gần 20 km, nhưng suốt hơn 20 năm qua, người dân nơi đây chưa được sử dụng điện lưới quốc gia. Với sự cố gắng của Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế, điện lưới quốc gia đã về đến Sơn Thọ.

Khi có điện mọi sinh hoạt của người dân tại thôn Sơn Thọ đã thay đổi  

Trước nhu cầu cấp thiết về điện cho Sơn Thọ, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã triển khai thực hiện dự án đầu tư cấp điện thôn Sơn Thọ bằng nguồn vốn khấu hao cơ bản năm 2013.

Ông Phan Thanh Lâm, Phó Giám đốc - Công ty Điện lực Hương Trà, cho biết: “Đơn vị chúng tôi là đơn vị trực tiếp quản lý vận hành lưới điện cung cấp điện cho thôn Sơn Thọ và để sớm có điện cho người dân, chúng tôi đã thực hiện lắp đặt công tơ tại các hộ trước khi đóng điện; cho nên, khi đóng điện người dân tại nơi đây đã có điện sử dụng ngay".

Quy mô dự án gồm xây dựng mới đường dây trung thế 22 kV dài 2,4 km; trạm biến áp 25kVA - 25/2 x 0,23; đường dây hạ thế 0,23 kV dài 1,4 km với tổng mức đầu tư trên 1 tỷ đồng.

Ngày Thôn có điện, ông Nguyễn Nhuận, thôn Sơn Thọ tâm sự: “Không phải riêng gia đình tôi mà mọi người thôn Sơn Thọ rất vui mừng. Chúng tôi cảm ơn các cấp chính quyền và ngành Điện rất nhiều”.


  • 17/02/2014 04:56
  • Dương Anh Minh
  • 2300


Gửi nhận xét