Tuyên truyền pháp luật về an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá

Công ty Điện lực Thanh Hóa vừa phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hoá và UBND huyện Triệu Sơn tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật về bảo vệ an ninh, an toàn điện và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp năm 2023.

Bằng hình thức trực quan và sinh động, buổi tuyên truyền đã phổ biến những nội dung cơ bản về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp như: hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không; khoảng cách an toàn phóng điện theo cấp điện áp, cây trong và ngoài hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không; điều kiện tồn tại nhà ở, công trình trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không có điện áp đến 220kV; hành lang bảo vệ an toàn trạm điện...

Các CBCNV PC Thanh Hoá và Công an tỉnh Than Hoá cũng hướng dẫn cho người dân biết những kỹ năng cơ bản trong xử lý tình huống nguy hiểm khi xảy ra tai nạn về điện.

Lực lượng Công an huyện Triệu Sơn và PC Thanh Hoá phát tờ rơi tuyên truyền đến người dân về hành lang an toàn lưới điện

Chia sẻ về hoạt động này, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn Bùi Huy Dũng cho biết, trong những năm qua, huyện Triệu Sơn thường xuyên chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp phối hợp tốt với ngành Điện nói chung và Điện lực Triệu Sơn nói riêng trong việc triển khai các nội dung liên quan đến hành lang an toàn lưới điện. UBND huyện xác định rõ, việc bảo đảm hành lang an toàn lưới điện là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy chính quyền và các đoàn thể và đưa vào tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, thời gian qua, Công an huyện Triệu Sơn cũng đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với lực lượng công an các xã, thị trấn có hành lang lưới điện cao áp đi qua tiến hành rà soát các địa bàn trọng điểm có nguy cơ xảy ra vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Trên cơ sở đó, Công an huyện đã phối hợp với Điện lực Triệu Sơn và lực lượng an toàn, anh ninh cơ sở tổ chức tuyên truyền cho người dân về các quy định của pháp luật về an toàn hành lang lưới điện. 

Công nhân Điện lực Triệu Sơn chặt cây, tỉa cành gần đường dây nhằm đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Ngay sau buổi tuyên truyền, Điện lực Triệu Sơn đã phối hợp với Công an huyện Triệu Sơn và chính quyền địa phương đã tiến hành công tác giải phóng hành lang an toàn lưới điện tại khoảng cột 11 đến cột số 20 lộ 372, 375 E9.17 thuộc khu vực phía Nam bờ hồ Hưng Sơn, thôn 3, xã Vân Sơn.


  • 09/10/2023 02:59
  • Hùng Mạnh
  • 3523