Tuổi trẻ EVN trao tặng 'Sân chơi thiếu nhi' cho Trường mầm non tỉnh Sơn La

Ngày 20/3, tại Sơn La, Đoàn Thanh niên Công ty Thuỷ điện Sơn La đã tổ chức lắp đặt và trao tặng công trình thanh niên 'Sân chơi thiếu nhi' với tổng giá trị 70 triệu đồng cho các em thiếu nhi Trường mầm non xã Chiềng Công, huyện Mường La (Sơn La).

Công trình 'Sân chơi thiếu nhi" do Đoàn Thanh niên EVN tài trợ kinh phí và giao cho Đoàn Thanh niên Công ty Thuỷ điện Sơn La thực hiện. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên 2023 và thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023).

Tuổi trẻ EVN trao tặng 'Sân chơi thiếu nhi' cho Trường mầm non xã Chiềng Công, huyện Mường La (Sơn La)

Chiềng Công là xã vùng III đặc biệt khó khăn của huyện Mường La. Đa số người dân nơi đây chủ yếu phụ thuộc vào trồng trọt nông nghiệp, chăn nuôi gia súc nên đời sống còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt là trong hoạt động giáo dục vui chơi cho các cháu thiếu nhi.

Khu vui chơi được trao tặng gồm các hạng mục trò chơi vận động có tổng trị giá 70 triệu đồng, được thiết kế với mô hình trò chơi giáo dục liên hoàn, giúp trẻ em tăng cường vận động thể chất, phát triển trí tuệ toàn diện và phù hợp với lứa tuổi mầm non. Sân chơi cho thiếu nhi đã góp phần tạo không gian vui chơi lành mạnh, bổ ích, mang đến niềm vui cho các cháu.

Xây dựng điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của Đoàn Thanh niên EVN trong việc chăm lo, giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, góp phần tích cực vào việc nâng cao đời sống tinh thần cho thiếu nhi, đặc biệt là các em ở địa bàn có hoàn cảnh khó khăn.

Các em thiếu nhi tại hào hứng với sân chơi mới được trao tặng

Đại diện Đoàn Thanh niên EVN trao tặng công trình, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Thuỷ điện Sơn La Nguyễn Việt Anh cho biết: "Để các em thiếu nhi phát triển toàn diện cần có những thiết chế văn hóa thúc đẩy, trong đó cần có các sân chơi lành mạnh cho các em. Sân chơi này không chỉ tạo môi trường cho các em vui chơi, phát triển thể chất mà còn đảm bảo an toàn và sức khỏe".

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Mùa A Lụ - Chủ tịch xã Chiềng Công và bà Nguyễn Thị Hương - Hiệu trưởng Trường mầm non xã Chiềng Công bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn khi đón nhận công trình hữu ích và sự quan tâm, hỗ trợ của tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam.


  • 21/03/2023 10:04
  • H.Linh
  • 3608