Tổng công ty Điện lực TP.HCM được khách hàng chấm 8,66/10 điểm

13:04, 12/02/2020

Đó là kết quả nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM trong năm 2019. Hội nghị trực tuyến về Báo cáo kết quả đánh giá mức độ hài lòng khách hàng năm 2019 và các giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng được Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tổ chức sáng 12/2.

Hội nghị có sự tham dự của ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn qua cầu truyền hình tại Hà Nội.

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu EVNHCMC tiếp tục thực hiện tốt việc cung cấp các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Theo báo cáo của Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn Quốc Việt - đơn vị tư vấn độc lập, năm 2019, mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với EVNHCMC đạt 8,66/10 điểm, tăng 0,33 điểm so với năm 2018. Trong đó, tỉ lệ khách hàng rất hài lòng (đánh giá điểm 9, 10) đạt 62%.

Trong 4 yếu tố đánh giá, điểm hài lòng cao nhất thuộc về chất lượng dịch vụ với 8,75 điểm; chất lượng cung cấp điện đạt 8,74 điểm; hình ảnh kinh doanh đạt 8,61 điểm; hiệu quả truyền thông đạt 8,55 điểm.  

Khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM đánh giá rất cao thái độ của nhân viên điện lực thân thiện, lịch sự, giải quyết công việc chuyên nghiệp, rõ ràng và không gây nhũng nhiễu; công tác thanh toán tiền điện dễ dàng; thông tin trên hóa đơn chính xác, đáng tin cậy; chất lượng điện ổn định, rất ít bị mất điện trong năm…

Tuy nhiên, vẫn còn 3% khách hàng không hài lòng (từ điểm 6 trở xuống), do thông tin về kế hoạch ngừng cấp điện chưa đầy đủ, các hướng dẫn về dịch vụ điện vẫn chưa kịp thời, chưa thực hiện tốt các cam kết về mặt thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng...

Theo ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, từ năm 2013 đến nay, EVN nói chung, EVNHCMC nói riêng đã có những bước tiến dài trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó, EVNHCMC luôn là đơn vị tiên phong.

Để tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện, ông Võ Quang Lâm yêu cầu EVNHCMC tiếp tục làm tốt hơn nữa quy trình phối hợp giữa Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các công ty điện lực; nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của CBCNV trong việc xử lý cũng như phản hồi các yêu cầu của khách hàng.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cũng cho hay, trong bối cảnh công tác cung cấp dịch vụ điện đã có những thay đổi cơ bản về chất, trong năm 2020, EVN cũng như EVNHCMC sẽ hướng tới việc cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ điện lực; cung cấp những thông tin, dịch vụ khách hàng cần chứ không chỉ là những gì ngành Điện đang có.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu EVNHCMC tiếp tục đẩy mạnh cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tiên tiến, hiện đại; thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ điện mức độ 4 và cung cấp dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, nhằm tăng tính minh bạch, giám sát cho khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông; đẩy mạnh chương trình điều chỉnh phụ tải điện trên địa bàn...


M. Hương

Share

Bộ đội chung sức thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Bộ đội chung sức thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 đang góp sức để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên. Dưới đây là chùm ảnh được evn.com.vn thực hiện ngày 8/7 tại tỉnh Lào Cai, về cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 174, Sư đoàn 316, Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công trên công trường năng lượng trọng điểm của đất nước.


Bộ đội chung sức thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Bộ đội chung sức thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 đang góp sức để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên. Dưới đây là chùm ảnh được evn.com.vn thực hiện ngày 8/7 tại tỉnh Lào Cai, về cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 174, Sư đoàn 316, Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công trên công trường năng lượng trọng điểm của đất nước.


Hoàn thành nghiệm thu xuất xưởng máy biến áp 70MVA – 132/33kV cho thị trường Australia

Hoàn thành nghiệm thu xuất xưởng máy biến áp 70MVA – 132/33kV cho thị trường Australia

18 hạng mục thử nghiệm được thông qua dựa trên tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt và yêu cầu riêng của điện lực nước này, đặc biệt về độ an toàn, khả năng chịu sét và vận hành trong môi trường nhiệt độ cao.


EVNSPC tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025

EVNSPC tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025

Ngày 8/7, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Hội nghị sơ kết công tác Đảng và sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, mục tiêu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.


Tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2025; mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 7 năm 2025

Tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2025; mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 7 năm 2025

Trong tháng 6 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.