Tỉnh Hưng Yên cam kết vào cuộc quyết liệt cùng EVN tháo gỡ khó khăn trong triển khai đường dây 500kV mạch 3

Làm việc tại tỉnh Hưng Yên vào ngày 19/1, đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam và lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên đã đánh giá về tình hình cung cấp điện, công tác đầu tư xây dựng các dự án điện và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Phố Nối.

Tham dự buổi làm việc, về phía UBND tỉnh Hưng Yên có ông Trần Quốc Văn – Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Hùng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Về phía EVN và 2 đơn vị thành viên có ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc EVN; ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN; ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN; bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC); ông  Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Đoàn công tác EVN làm việc với UBND tỉnh Hưng Yên

Trong các năm vừa qua, EVN và EVNNPC, EVNNPT luôn bám sát tình hình phát triển của địa phương, kịp thời thực hiện đầu tư phát triển lưới điện, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, với sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh Hưng Yên, cùng sự phối hợp của các sở, ban ngành trong tỉnh, công tác phối hợp điều chỉnh phụ tải điện, tiết kiệm điện, điều tiết công suất, tuyên truyền tiết kiệm điện đã được phối hợp triển khai.

Hiện nay, EVN và các đơn vị thành viên đang thực hiện đầu tư nhiều dự án lưới điện 110-500kV. Trong đó, đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Phố Nối (thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối) là dự án vô cùng quan trọng, cấp bách nhằm đảm bảo điện cho các tỉnh phía Bắc nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng từ năm 2024. Tuyến đường dây đi trên địa bàn tỉnh Hưng Yên dài khoảng 7,26km, gồm có 34 vị trí móng cột thuộc địa bàn thị xã Mỹ Hào và huyện Văn Lâm. Hiện nay, chủ đầu tư gặp một số vướng mắc trong trong công tác giải phóng mặt bằng.

Tổng giám đốc EVN cảm ơn sự hỗ trợ, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên trong công tác phối hợp với EVN và các đơn vị thành viên

EVN đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên tiếp tục chỉ đạo các sở ban ngành hỗ trợ tối đa cho chủ đầu tư trong quá trình thực hiện dự án 500kV NMNĐ Nam Định I – Phố Nối nói riêng, cũng như các dự án lưới điện khác. 

Cụ thể, EVN kiến nghị UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo địa phương phân rõ thẩm quyền thực hiện thu hồi đất và giải phóng mặt bằng đối với vị trí còn vướng mắc. EVN cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương liên quan phối hợp với chủ đầu tư để triển khai đồng thời các khâu giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ; phối hợp với chủ đầu tư rà soát, xây dựng phương án di chuyển, bố trí tái định cư theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cam kết sẽ chỉ đạo các địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ với EVN trong quá trình triển khai các công trình điện

Tại buổi làm việc, EVN và UBND tỉnh Hưng Yên đã cùng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và đưa ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ.

Đối với đường dây 500kV mạch 3, các địa phương trong tỉnh có đường dây đi qua đều thống nhất bàn giao mặt bằng vị trí móng trong tháng 2/2024 và hành lang tuyến đường dây trong tháng 3/2024.

Về phía lãnh đạo tỉnh, ông Trần Quốc Văn – Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định, Hưng Yên là tỉnh có nhu cầu sử dụng điện lớn và sẽ tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới. Vì vậy, tỉnh xác định rõ việc triển khai đường dây 500kV mạch 3 sẽ góp phần tăng cường nguồn điện cho tỉnh trong thời gian tới. “Tỉnh Hưng Yên sẽ triển khai tháo gỡ vướng mắc trên quan điểm không nói không, không nói khó để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trong thời gian sớm nhất”, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cũng quyết liệt chỉ đạo các địa phương khẩn trương hoàn thành thủ tục bàn giao mặt bằng nhằm đáp ứng tiến độ của chủ đầu tư. Bên cạnh đó, các địa phương cũng cần tích cực tuyên truyền, vận động về tầm quan trọng của dự án đến người dân. 

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tuấn Anh trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên đối với dự án quan trọng mà EVN và các đơn vị thành viên đang nỗ lực thực hiện. Đồng thời, giao các đơn vị thành viên của EVN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh Hưng Yên, đảm bảo triển khai các công trình điện hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng. Lãnh đạo EVN cũng cam kết sẽ đồng hành cùng tỉnh Hưng Yên trong quá trình phát triển, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ các dự án nguồn và lưới điện trên địa bàn.


  • 19/01/2024 05:41
  • H.Linh
  • 4401