Tiếp nhận, phục vụ trên 22 triệu yêu cầu dịch vụ điện trong nửa đầu năm 2023

16:34, 12/07/2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị điện lực của EVN đã tiếp nhận trên 22,3 triệu yêu cầu dịch vụ điện. Trong đó, khách hàng chủ yếu thực hiện gửi các yêu cầu dịch vụ điện qua 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng, các trung tâm Hành chính công tại các địa phương, Cổng Dịch vụ công Quốc gia…

Tỷ lệ giao dịch theo phương thức điện tử trong toàn EVN đạt tới 99,62% (tăng 1,72% so với năm 2022). Trong đó, một số đơn vị thực hiện tốt như: Tổng công ty Điện lực miền Trung và Tổng công ty Điện lực miền Nam thực xấp xỉ 100%, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng đạt tỷ lệ tới 99,96%,…

Nguồn EVNEIC

Bên cạnh số lượng yêu cầu dịch vụ rất lớn và đa dạng, EVN cùng các tổng công ty Điện lực đã đảm bảo chất lượng phục vụ với tiêu chí ngày càng nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Trong đó, trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia – nơi đang cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 - EVN đã được người dân, doanh nghiệp đánh giá rất cao. Theo kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cập nhật ngày 12/7/2023, EVN tiếp tục dẫn đầu các Bộ, ngành về phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Trong nhiều năm qua, với mục tiêu khách hàng là trung tâm, EVN đã không ngừng đổi mới kinh doanh, dịch vụ khách hàng và triển khai chuyển đổi số thành công, do đó việc cung ứng dịch vụ điện của EVN ngày càng hiện đại, hoàn thiện hơn, mang lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước.


Minh Hạnh

Share

Điện lực Thái Nguyên nỗ lực khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Điện lực Thái Nguyên nỗ lực khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h ngày 23/6, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã khôi phục cấp điện được gần 99,5% số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của mưa lớn những ngày vừa qua.


Công điện số 3994 của EVN về việc tập trung ứng phó với mưa lớn ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Công điện số 3994 của EVN về việc tập trung ứng phó với mưa lớn ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Công điện số 3994/CĐ-EVN ngày 22/6/2025 của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc tập trung ứng phó với mưa lớn ở các tỉnh miền núi phía Bắc.


EVNCPC được vinh danh Top Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025

EVNCPC được vinh danh Top Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025

Tối 22/6 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức Lễ biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” lần 4, năm 2025.


EVNCPC được vinh danh Top Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025

EVNCPC được vinh danh Top Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025

Tối 22/6 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức Lễ biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” lần 4, năm 2025.


EVNHCMC được vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025

EVNHCMC được vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025

Ngày 22/6, tại Hà Nội diễn ra Lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam lần thứ 4 - năm 2025, do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức. Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) được trao giải thưởng ở Hạng mục: Top Tổ chức/Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.