Tập huấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM

Sáng 16/3, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tập huấn “Người tiêu dùng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, với sự tham dự của gần 300 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, tổ chức hội, đoàn thể và người tiêu dùng.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, xã hội ngày càng tăng. Trong khi đó, than, dầu khí là các nguồn năng lượng không tái tạo, càng sử dụng nhiều càng mau cạn kiệt. Do đó, để đảm bảo nguồn cung về điện cho người dân luôn là một thách thức. Trong khi đó, tình trạng sử dụng điện còn nhiều lãng phí. Vì vậy, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả được coi là quốc sách.

Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Bùi Trung Kiên phát biểu tại hội nghị

Hiện nay, EVNHCMC đang ưu tiên các chương trình về hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho hai đối tượng khách hàng, là nhóm khách hàng sản xuất công nghiệp và khách hàng sinh hoạt. Đây là 2 nhóm khách hàng đang chiếm tỉ trọng rất lớn, đến 80-85% tổng nhu cầu điện tại khu vực TP.HCM.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, thời gian qua, tổng công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, với kết quả tiết kiệm được trung bình 2% tổng lượng điện tiêu thụ hàng năm; trong đó năm 2022 sản lượng điện tiết keiemj đạt khoảng 550 triệu kWh. Thông qua chương trình tập huấn này, EVNHCMC mong muốn chia sẻ, tuyên truyền sâu rộng những kiến thức pháp luật, những giải pháp trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đến người tiêu dùng. Qua đó, giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ, cùng thúc đẩy phong trào sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn thành phố.

Chương trình tập huấn được triển khai với 3 chuyên đề chính.

Chuyên đề 1: Tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật Việt Nam về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị điện lực trong thực thi chính sách pháp luật Việt Nam và trách nhiệm của khách hàng sử dụng điện về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Các đại biểu tại gia hội nghị tập huấn

Chuyên đề 2: Sự cần thiết thực hành tiết kiệm điện và hướng dẫn về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tầm quan trọng và sự cần thiết thực hành tiết kiệm điện; vai trò và lợi ích của tiết kiệm điện; phân nhóm người tiêu dùng sử dụng điện, các hành vi sử dụng điện chính của mỗi nhóm khách hàng; các thói quen lãng phí khi sử dụng điện;hướng dẫn thay đổi thói quen, các hành động thực hành tiết kiệm điện hiệu quả cho người tiêu dùng; các kỹ thuật, kinh nghiệm sử dụng điện an toàn trong cuộc sống hàng ngày. 

Chuyên đề 3: Phổ biến nội dung người tiêu dùng và vấn đề sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Nhân dịp này, lãnh đạo EVNHCMC cũng kêu gọi mọi người, mọi nhà hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, thứ Bảy, ngày 25/3/2023.

 


  • 17/03/2023 02:31
  • Phan Thảo
  • 3662