Rà soát công tác chuẩn bị đại tu tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình

Ngày 24/3, tại Thái Bình, ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN đã làm việc với Công ty Nhiệt điện Thái Bình và Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) về công tác sửa chữa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình.

Lãnh đạo EVN làm việc với 2 đơn vị chiều ngày 24/3

Công tác sửa chữa lớn tổ máy S1 của NMNĐ Thái Bình là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác sửa chữa lớn năm 2021 của Tập đoàn. 

Ông Phan Đình Hòa – Giám đốc EVNPSC cho biết, EVNPSC tiếp nhận công tác sửa chữa NMNĐ Thái Bình từ ngày 1/1/2021. Đơn vị coi việc hoàn thành công tác sửa chữa lớn tổ máy S1 là trọng tâm của năm 2021, có tính chất bàn lề cho sự phát triển của đơn vị. Vì vậy để chuẩn bị cho công tác đại tu tổ máy 1 trong thời gian tới, EVNPSC đã thành lập tổ công tác do Giám đốc EVNPSC làm tổ trưởng. EVNPSC đã mở được 4 lớp đào tạo sửa chữa thiết bị nhiệt điện cho kỹ sư, công nhân phân xưởng sửa chữa Thái Bình. EVNPSC cũng điều động 40 người về tham gia công tác sửa chữa thường xuyên để nắm bắt thực tế từ ngày 8/3/2021 đến 8/6/2021.

Ông Tạ Trung Kiên – Giám đốc Công ty Nhiệt điện Thái Bình cho biết: Công tác phối hợp giữa Công ty và EVNPSC được thực hiện theo quy trình phối hợp đã được EVN thông qua. Công ty cũng đã ban hành Quy định về quản lý chất lượng sửa chữa NMNĐ Thái Bình, theo đó hướng dẫn các bước thực hiện công tác sửa chữa trong sửa chữa lớn và sửa chữa thường xuyên.

Nhìn chung, công tác sửa chữa trong quý I/2021 đảm bảo được phương thức vận hành của các tổ máy. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật 2 tháng đầu năm đạt theo kế hoạch Tập đoàn giao, sản lượng điện đáp ứng theo huy động của Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Huy Cường – Thành viên HĐTV EVN và ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá cao công tác phối hợp của 2 đơn vị, qua đó các tổ máy được vận hành đảm bảo an toàn, ổn định, đáp ứng được các yêu cầu đặt ra. Lãnh đạo EVN yêu cầu hai đơn vị phối hợp, gắn kết chặt chẽ hơn nữa, để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


  • 25/03/2021 06:22
  • Xuân Tiến
  • 3291