Quảng Nam: Vẫn còn hàng chục khoảng néo đường dây 500kV mạch 3 chưa giải phóng mặt bằng

Ngày 28/10, đoàn công tác của Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phát triển Điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi làm việc với Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam và các huyện Tiên Phước, Nông Sơn, Núi Thành để đốc thúc tiến độ bàn giao mặt bằng đường dây 500kV mạch 3.

Ông Hoàng Trọng Hiếu – Phó chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phát triển Điện lực đánh giá, vừa qua, tỉnh Quảng Nam đã rất nỗ lực trong công tác giải phóng mặt bằng cho công trình đường dây 500kV mạch 3, tuy nhiên kết quả vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra. Đến nay, vẫn còn 12/57 khoảng néo chưa bàn giao cho chủ đầu tư để thi công – đây là địa phương còn tồn tại nhiều vướng mắt nhất trong các tỉnh/thành phố có đường dây 500kV mạch 3 đi qua.

Với khối lượng công việc còn tồn đọng rất lớn, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam và UBND các huyện cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa. Tiến độ muộn nhất là ngày 15/11/2021 phải bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án để chủ đầu tư thi công dự án trong năm 2021. 

Ông Hoàng Trọng Hiếu (đứng) phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Nông Sơn cam kết hoàn thành trước ngày 10/11/2021. Còn hai huyện Tiên Phước và Núi Thành sẽ hoàn thành trước ngày 15/11/2021.

Thi công đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam gặp nhiều vướng mắc về mặt bằng

Ông Đặng Bá Dự - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cho biết: Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh và mưa lũ trên địa bàn tỉnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường dây 500kV mạch 3. Ông Đặng Bá Dự đề nghị lãnh đạo các huyện cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để vận động các hộ dân, trong trường hợp các hộ dân vẫn kiên quyết không nhận tiền thì tiến hành bảo vệ thi công để đảm bảo tiến độ dự án. 


  • 28/10/2021 05:00
  • Huyền Thương
  • 9289