Quản trị rủi ro và bảo hiểm ngành Điện

Đây là chủ đề của Hội thảo do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Công ty Môi giới bảo hiểm Marsh (Mỹ) tổ chức ngày 18/4, tại Hà Nội. Hội thảo có sự tham dự của Phó Tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri.

Đại diện Công ty TNHH Marsh tại Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo

Tại Hội thảo, Công ty Marsh chia sẻ về những tổn thất, rủi ro thường gặp trong ngành Điện và cách thức quản lý, ngăn ngừa những rủi ro này. 

Trong đó, bảo hiểm là một hình thức quản lý rủi ro, bảo vệ doanh nghiệp khỏi những thiệt hại về tài chính. Đối với ngành Điện, việc mua bảo hiểm để phòng ngừa các rủi ro là rất cần thiết do khối lượng tài sản lớn, tuy tần suất xảy ra tổn thất thấp, nhưng mức độ thiệt hại khi có sự cố lại rất lớn (tổn thất do thiên tai; sự cố về máy móc…)

Ông Đinh Quang Tri - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, hiện, EVN đã mua bảo hiểm cháy, nổ theo Quy định của Thông tư 220/2010/TT-BCT của Bộ Tài chính. Còn những rủi ro khác, EVN đang thực hiện theo hình thức tự bảo hiểm.

"Thời gian tới, Tập đoàn sẽ nghiên cứu các loại hình bảo hiểm để có những thay đổi trong việc quản lý, giảm thiểu rủi ro” - ông Tri cho biết. 


  • 18/04/2017 02:27
  • Hồng Hoa
  • 11559