Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam

Ngày 11/1 tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Nguyễn Tài Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Christoph Prommersberger - Phó Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam và đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, ông Christoph Prommersberger bày tỏ, Hà Lan mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực như: chuyển giao các công nghệ tiên tiến, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, để thúc đẩy chuyển dịch năng lượng nhằm đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Đặc biệt, ông Christoph Prommersberger nhấn mạnh, Hà Lan sẵn sàng hỗ trợ và đem đến những ưu đãi cho Việt Nam trong quá trình chuyển dịch năng lượng.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam (bên phải) tại buổi làm việc với EVN.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh trân trọng cảm ơn Phó Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam và đoàn công tác đã quan tâm đến lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, đồng thời cũng chia sẻ mong muốn hai bên sẽ có cơ hội để tiếp tục trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ trong thời gian tới.

Lãnh đạo EVN cũng thông tin thêm về tình hình chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam. Hai bên cũng dành thời gian trao đổi, thảo luận về những tiềm năng hợp tác trong vấn đề chuyển dịch năng lượng. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục thảo luận, chi tiết hóa các nội dung để có thể tiến tới những hợp tác cụ thể, hiệu quả trong thời gian tới.


  • 11/01/2023 11:13
  • H.Linh
  • 4063