Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh tiếp Phó Chủ tịch Công ty Andritz Hydro GmbH

Ngày 18/4, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh tiếp và làm việc với ông Alexander Schwab - Phó Chủ tịch Công ty Andritz Hydro GmbH (Áo) về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực chuyển dịch năng lượng.

Ông Alexander Schwab - Phó Chủ tịch Công ty Andritz Hydro GmbH gửi lời cảm ơn tới EVN đã tin tưởng và hợp tác với công ty trong thời gian qua. Andritz Hydro GmbH đã và đang tham gia mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam nói chung. Đối với EVN, Công ty Andritz Hydro GmbH tham gia một số dự án cải tạo, nâng cấp tại nhiều nhà máy Thuỷ điện như Hòa Bình, Sê San 4, Bản Chát, Ialy, Tuyên Quang... 

Ông Alexander Schwab nhận định, hiện nay Đông Nam Á là thị trường trọng tâm của chuyển dịch năng lượng, trong đó có Việt Nam. Công ty Andritz Hydro GmbH mong muốn được tiếp tục hợp tác, hỗ trợ phát triển các dự án khác của EVN trong thời gian tới.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh làm việc với ông Alexander Schwab - Phó Chủ tịch Công ty Andritz Hydro GmbH (Áo) 

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đánh giá cao về mối quan hệ hợp tác hiệu quả và tốt đẹp của hai bên trong thời gian qua. Lãnh đạo EVN mong muốn, Công ty Andritz Hydro GmbH tiếp tục rà soát và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đang triển khai. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu các dự án điện của Việt Nam để hợp tác nếu đủ điều kiện.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã có những chia sẻ, trao đổi cụ thể về các vấn đề như: định hướng của ngành Điện Việt Nam trong bối cảnh thực hiện chuyển dịch năng lượng, hướng tới mục tiêu Việt Nam giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050; những thách thức trong quá trình chuyển dịch năng lượng,...


  • 18/04/2023 01:13
  • H.Linh
  • 4037