Panasonic trao tặng đèn năng lượng mặt trời tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

Ngày 9/8, chương trình tài trợ đèn năng lượng mặt trời lần thứ 4 tại Việt Nam của Panasonic đã trao tặng hơn 300 đèn năng lượng mặt trời cho hơn 300 hộ gia đình thuộc huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. 

Trao tặng đèn cho các hộ dân. Nguồn ảnh: Panasonic

Chương trình là một phần trong sáng kiến toàn cầu của Panasonic mang tên “Light up the future” (Thắp sáng tương lai). Đối tác đồng hành cùng Panasonic trong chương trình này là Frogsleap – một tổ chức phi chính phủ giàu kinh nghiệm thực hiện các dự án với các bạn trẻ, cũng như triển khai các dự án điện mặt trời ở vùng sâu, vùng xa.

Chương trình lần này có sự tham gia của 20 tình nguyện viên Gen G từ khắp mọi miền Tổ quốc đồng hành cùng Panasonic Việt Nam trong hành trình mang ánh sáng đến bản làng, giúp cải thiện đời sống người dân, thắp sáng ước mơ học tập và đến trường của các bạn nhỏ.

Lễ trao tặng đèn đã được tổ chức tại UBND huyện Nam Trà My cùng với nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng địa phương được thực hiện tại những khu vực xa hơn thuộc 2 xã Trà Cang và Trà Vinh. 

Dự án toàn cầu Panasonic - “100 ngàn đèn năng lượng mặt trời” đã mang đến ánh sáng sử dụng cho hàng triệu người tại hơn 30 quốc gia Châu Á và Châu Phi. Tại Việt Nam, đến nay khoảng 3 nghìn đèn năng lượng mặt trời đã được trao tặng cho người dân tỉnh Điện Biên, Yên Bái, Thanh Hóa, Quảng Nam và Quảng Ngãi.