PTC 3 chủ động phối hợp để di dời các điểm giao chéo đường dây 500kV đoạn qua cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết

Công ty Truyền tải điện 3 (PTC 3) đã và đang chủ động phối hợp, làm việc với các đơn vị liên quan để thống nhất phương án đăng ký cắt điện thi công và di dời các đường dây 500kV đoạn qua địa bàn huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận để xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết.

Đoạn đường cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết (thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam) dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 4/2023. Đoạn qua huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận có 9 điểm giao chéo với các đường dây 220kV, 500kV; trong đó có 6 điểm giao chéo cần phải di dời, cải tạo thiết kế trụ đỡ thành trụ néo; 3 điểm được điều chỉnh thay phụ kiện, căng lại dây dẫn để đảm bảo khoảng cách an toàn hành lang lưới điện và đúng thiết kế theo quy định.

Đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết

Để đảm bảo công tác di dời phục vụ thi công đường cao tốc Bắc Nam đoạn qua Vĩnh Hảo – Phan Thiết, từ giữa tháng 3 đến nay, Công ty Truyền tải điện 3 đã có nhiều buổi làm việc với Sở Giao thông - Vận tải, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, UBND huyện Tuy Phong, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Tuy Phong và các đơn vị liên quan để chủ động rà soát, tháo gỡ khó khăn. Đồng thời, thống nhất phương án và thời gian đăng ký cắt điện thi công di dời đường dây 500kV Vĩnh Tân - Sông Mây và đường dây 500kV Vĩnh Tân - rẽ Sông Mây - Tân Uyên.

Ông Đinh Văn Cường - Phó Giám đốc PTC 3 cho biết, hai tuyến đường dây này rất quan trọng trong lưới điện 500kV phía Nam. Do vậy, PTC 3 đã phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia xem xét phương án tối ưu, vừa đảm bảo cung cấp điện, vừa giải quyết công tác di dời các đường dây. Bên cạnh đó, PTC3 cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ đơn vị thi công về nhân lực và vật lực, công cụ, dụng cụ cần thiết; đồng thời bố trí nhân lực túc trực phối hợp giám sát, nhằm đảm bảo an toàn về con người và thiết bị trên lưới điện trong suốt quá trình thi công. Đơn vị cũng sẽ lắp đặt các hệ thống camera giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý các bất thường, nguy cơ gây mất an toàn cho lưới điện, đặc biệt là khi đường dây 500kV bên cạnh vẫn đang mang điện.

Dự án đường cao tốc Bắc – Nam là công trình trọng điểm quốc gia, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và phục vụ đời sống của nhân dân, đặc biệt là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.


  • 05/04/2023 02:09
  • Phan Quý Hoàng
  • 4623