PC Hải Phòng: 100% đường dây trung, cao thế đã được kiểm tra

16:21, 25/05/2016

Để thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2016, tính đến nay các đơn vị thuộc Công ty Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã tổ chức kiểm tra xong 113/113 tuyến đường dây trung và cao thế; tổ chức tổng kiểm tra các công trình điện, kiến trúc, xử lý kịp thời các khiếm khuyết.

Ngoài ra, nhằm khắc phục nhanh hậu quả do mưa bão gây ra, cấp điện kịp thời phục vụ sinh hoạt và sản xuất của nhân dân, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) ký hợp đồng nguyên tắc với 14 đơn vị xây lắp điện trên địa bàn Thành phố. 

Theo đó, PC Hải Phòng giao cho các điện lực trực thuộc và Xí nghiệp Quản lý Lưới điện Cao thế chủ động liên hệ, thống nhất phương án thực hiện với các đơn vị xây lắp trên địa bàn được Công ty ký thỏa thuận hợp tác. PC Hải Phòng đề nghị các đơn vị xây lắp tạo điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện và nhân lực, phối hợp với các đơn vị trực thuộc khắc phục hậu quả do bão gây ra khi có sự cố.

Kiểm tra công tác vận hành trạm bơm An Lạc giúp chống úng cho TBA 110 kV An Lạc (PC Hải Phòng) - Ảnh Minh Nguyên

Công tác phát quang hành lang lưới điện được các đơn vị triển khai thường xuyên nhằm tránh gây chạm chập và ngăn chặn nguy cơ cây đổ vào đường dây, trạm điện.

Để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, các đơn vị trực thuộc Công ty đã gửi thông báo về việc đảm bảo thiết bị điện, hành lang an toàn lưới điện trước mùa mưa bão đến tất cả các khách hàng (tài sản khách hàng), các biên bản kết quả kiểm tra lưu giữ ở các đơn vị quản lý vận hành. Tính đến nay, Công ty đã phát 3.300 tờ rơi, 365 đĩa CD cho tất cả các xã, phường toàn địa bàn thành phố.

 


Minh Nguyên

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.