PC Đà Nẵng bàn giao nhà Đại đoàn kết tại phường Hải Châu 1

Ngày 07/9/2023, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hải Châu 1, chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Hường (trú tại K75/33 Hùng Vương, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).

Hộ gia đình ông Nguyễn Ngọc Hường có nhiều khó khăn tại địa phương, bản thân ông Hường năm nay đã gần 70 tuổi, bị bệnh hen suyễn lâu năm, mưu sinh bằng nghề bơm ga, bán bật lửa trên vỉa hè đường Hùng Vương, vợ ông không có việc làm chỉ ở nhà phụ giúp gia đình.

Hai vợ chồng ông Hường sống cùng vợ chồng người con gái hiện làm việc lao động phổ thông, thu nhập không ổn định đang nuôi 2 cháu nhỏ trong độ tuổi đi học. Từ nhiều năm nay, gia đình ông sống trong ngôi nhà cấp bốn xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng, mỗi lần mưa nắng là mỗi lần thấp thỏm lo lắng, song vì hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nên để xây dựng một ngôi nhà mới với vợ chồng ông Hường vẫn còn là một ước mơ dang dở.

Lãnh đạo PC Đà Nẵng cùng chính quyền địa phương chung vui cùng gia đình ông Hường trong ngày bàn giao ngôi nhà mới

Thông qua chính quyền địa phương, PC Đà Nẵng biết đến hoàn cảnh của gia đình ông Hường nên đã hỗ trợ vợ chồng ông số tiền 60 triệu đồng xây dựng lại ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng. Sau hơn 2 tháng xây dựng, ngôi nhà xập xệ khi trước giờ đây đã được thay thế bằng ngôi nhà gác lửng khang trang, kiên cố hơn.

Phát biểu tại buổi bàn giao, ông Lê Hồng Cương – Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng nhấn mạnh, song song với nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục trên địa bàn thành phố thì công tác an sinh xã hội cũng được Công ty chú trọng triển khai thực hiện từ nhiều năm qua. Trong đó, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đã được Công ty duy trì hàng năm. 5 năm qua, Công ty đã hỗ trợ xây dựng hơn 60 ngôi nhà mới, mang đến niềm vui cho những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.

Bày tỏ niềm vui mừng cùng với gia đình ông Hường trong căn nhà mới, Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng hy vọng rằng ngôi nhà mới sẽ góp phần san sẻ những gánh nặng, khó khăn cho gia đình ông thời gian tới, đồng thời sẽ trở thành điểm tựa vững chãi để các thành viên trong gia đình an tâm ổn định cuộc sống.

Giờ đây, gia đình ông Hường có thể an tâm sinh sống trong ngôi nhà kiên cố, không phải lo lắng, chèn chống mỗi khi mưa bão. Không giấu được niềm xúc động, ông Hường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chính quyền địa phương và PC Đà Nẵng và chia sẻ: “Trước đây, tôi không bao giờ nghĩ sẽ có được một căn nhà như thế này. Mỗi mùa mưa bão đến, hai vợ chồng tôi thấp thỏm cả đêm không ngủ được, chỉ lo nhà bị sập. Được địa phương và Công ty Điện lực Đà Nẵng quan tâm, hỗ trợ kinh phí để sửa nhà, chúng tôi rất cảm động, phấn khởi. Sau bao năm sống trong cảnh nhà ở tạm bợ, ước mơ về một ngôi nhà kiên cố của cả gia đình giờ đây đã trở thành hiện thực” ông Hường xúc động.

Nhân dịp này, Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) cũng đã trao tặng món quà nhằm chung vui cùng gia đình ông Hường trong ngày bàn giao ngôi nhà mới.  


  • 08/09/2023 05:15
  • Trung Vy
  • 3489