PC Đà Nẵng: 200 kỹ sư, công nhân tạm xa gia đình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo điện trong “tâm dịch”

Trước diễn biến mới vô cùng phức tạp của dịch COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã kịp thời triển khai các giải pháp ứng phó để thực hiện nhiệm vụ “kép”: đảm bảo điện trong mọi tình huống và ngăn chặn dịch bùng phát tại các đơn vị.

Sáng 28/7, trao đổi với evn.com.vn, ông Lê Hồng Cương – Giám đốc PC Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo Công ty đang trực tiếp tới các đơn vị để động viên anh em, kiểm tra công tác triển khai đảm bảo điện, công tác chống dịch. 11.500 khẩu trang, cùng nước sát khuẩn được lãnh đạo Công ty trực tiếp phát tới các anh em công nhân điện, tiếp sức chống dịch.

Ông Cương nhấn mạnh, xác định tình hình dịch bệnh tại TP. Đà Nẵng đang diễn biến rất phức tạp khi xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, PC Đà Nẵng đã khẩn trương triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh với mục tiêu cấp bách là đảm bảo an toàn, sức khỏe cho CBCNV, đảm bảo điện trong mọi tình huống. Công tác tư tưởng cũng được lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm, nhằm giữ vững tâm lý cho người lao động trong tâm dịch.

Ông Lê Hồng Cương – Giám đốc PC Đà Nẵng (ngoài cùng, bên phải) kiểm tra công tác chống dịch tại Trung tâm điều khiển hệ thống điện Tp.Đà Nẵng

Ngay từ ngày 24/7, sau khi phát hiện ca bệnh số 416, PC Đà Nẵng đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại toàn bộ các Điện lực: đo thân nhiệt, sát khuẩn cho CBCNV và khách hàng trước khi vào cơ quan, điều tra dịch tễ các CBCNV có tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm COVID-19, thực hiện cách ly tại nhà…

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Công ty đã kịp thời ban hành 3 văn bản chỉ đạo các Điện lực thực hiện các nhiệm vụ: huy động lực lượng triển khai ứng, trực tại chỗ ở các đơn vị; xây dựng, triển khai phương án làm việc từ xa; và thực hiện công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng trong tình hình dịch bệnh mới.

Ông Võ Hòa - Phó Giám đốc PC Đà Nẵng (ngoài cùng, bên trái) kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế

Cụ thể, để đảm bảo điện trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, khoảng 200 Điều độ viên và nhân viên các tổ Thao tác lưu động của Công ty được huy động tạm xa gia đình, thay phiên làm việc và nghỉ tập trung ngay tại cơ quan. PC Đà Nẵng bố trí lực lượng này thành 2 nhóm làm việc riêng rẽ, đảm bảo có dự phòng trong thời gian từ 7h00 ngày 27/7 tới ngày 10/8, hoặc khi có thông báo mới.

Công ty đã bố trí hậu cần, đảm bảo điều kiện làm việc, khu sinh hoạt của anh em công nhân tại đơn vị đảm bảo các điều kiện chống dịch. Các Điện lực cũng được yêu cầu bị đầy đủ sơ đồ, thiết bị, phương tiện phục vụ công tác quản lý vận hành lưới điện để sẵn sàng di chuyển đến địa điểm dự phòng khi được yêu cầu. “Chúng tôi cũng đã xây dựng và sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo điện với kịch bản xấu là dịch lan rộng trong cộng đồng” - Giám đốc PC Đà Nẵng cho hay.

PC Đà Nẵng thực hiện kiểm tra thân nhiệt cho khách hàng 

Việc đảm bảo điện cho 28 cơ sở cách ly, khám, chữa bệnh chống dịch COVID-19 được PC Đà Nẵng đặt ở chế độ ưu tiên/ưu tiên đặc biệt. Công ty đã bố trí cán bộ nhân viên tăng cường kiểm tra ngày, đêm các xuất tuyến, phân đoạn đường dây, các trạm biến áp cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly để có kế hoạch xử lý các tồn tại bất thường.

Công ty cũng dừng toàn bộ các lịch công tác trên lưới, trừ trường hợp xử lý sự cố. Đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện, khẩn trương xử lý sự cố phát sinh, bố trí máy phát điện Diesel; phối hợp với các đơn vị, cơ sở y tế kiểm tra nguồn dự phòng tại chỗ đảm bảo cấp điện liên tục.

Tại các điểm giao dịch khách hàng, PC Đà Nẵng cũng đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh: thực hiện khoảng cách giãn cách 2m, đề nghị khách hàng thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt; hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến và giao dịch điện tử thay cho việc đến giao dịch trực tiếp...

Công ty trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, hỗ trợ khách hàng phòng, chống dịch COVID-19

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại, PC Đà Nẵng khuyến nghị khách hàng khi có yêu cầu về dịch vụ điện hãy sử dụng dịch vụ trực tuyến qua các kênh:

 


  • 28/07/2020 10:58
  • M.Hạnh - Ảnh: ĐVCC
  • 4090