Nói ra đừng sợ - Kỹ năng thuyết trình cho người mới bắt đầu

Ngày nay việc nói hoặc thuyết trình trước đám đông rất phổ biến nhưng cũng là nỗi sợ của rất nhiều người. Vậy làm cách nào để rèn luyện kỹ năng này? Bạn có thể tham khảo bí quyết để rèn luyện kỹ năng thuyết trình thông qua cuốn sách “Nói ra đừng sợ - Kỹ năng thuyết trình cho người mới bắt đầu”.

Bạn có biết:

  • Lời nói có thể giúp cho một bạn trẻ đang chán nản trở nên yêu đời và sống có ích hơn.
  • Lời nói có thể giúp cho một nhà quản lý có thiện cảm với nhân viên của mình hơn.
  • Lời nói có thể giúp cho việc truyền đạt kiến thức của thầy cô đến với học trò trọn vẹn hơn.
  • Lời nói có thể giúp các bạn sinh viên có một bài thuyết trình cuốn hút hơn.
  • Lời nói có thể giúp bạn dễ dàng đạt được các mục tiêu của mình hơn.

Cuốn sách “Nói ra đừng sợ - Kỹ năng thuyết trình cho người mới bắt đầu”

Đằng sau mỗi một người thành công luôn là một câu chuyện rất dài, để đạt được những đỉnh cao mà bạn muốn chinh phục thì việc rèn luyện chắc chắn là điều mà bạn không thể bỏ qua trên từng hành trình. Để việc thuyết trình trở nên tốt hơn, lời nói của bạn có trọng lượng hơn thì hẳn bạn cũng phải có một quá trình rất dài để luyện tập. Và để luyện tập những gì ? Phải chuẩn bị những gì trước khi thuyết trình thì cuốn sách này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc.

Bạn sẽ không trở thành người có thể thuyết trình giỏi ngay sau khi đọc xong cuốn sách này nhưng đây chắc chắn sẽ là những bước đầu cùng hướng dẫn để bạn không bị lạc hướng và luyện tập đúng trọng tâm cho việc thuyết trình trở nên dễ dàng hơn.

Cuốn sách “Nói ra đừng sợ - Kỹ năng thuyết trình cho người mới bắt đầu” gồm 10 phần, là tất tần tật những gì chúng ta sẽ phải tìm hiểu để có thể thuyết trình giỏi hơn. Cuốn sách đi từ những điều cơ bản như chia sẻ những kiến thức về làm thế nào để mở đầu bài thuyết trình, cách xây dựng và phát triển nội dung, nguyên tắc sử dụng PowerPoint hiệu quả,… và không thiếu những kỹ năng để bài thuyết trình hấp dẫn hơn như nghệ thuật lấy cảm xúc của người nghe, nghệ thuật sân khấu,…

Đặc biệt, để mọi người có thể tiếp thu được những kiến thức mới và chính xác từ bài nói của mình thì việc nắm vững kiến thức của bài thuyết trình là tất yếu. Bên cạnh đó, để lấy được cảm xúc của người nghe thì cần đến kỹ năng cùng những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế.

Một số việc bạn có thể làm để có được cảm xúc khi thuyết trình:

  • Đi tìm trải nghiệm
  • Qua kinh nghiệm sống và làm việc
  • Qua những cuốn sách bạn đọc
  • Qua những người bạn gặp

Kỹ năng thuyết trình không chỉ giúp bạn vượt qua những bài nói, môn học ở trường học mà đây chính là công cụ giúp bạn phát triển bản thân ở rất nhiều lĩnh vực trong công việc lẫn cuộc sống. Nếu không có kỹ năng nói thì làm sao bạn có thể thuyết phục được người khác ? hay có thể trình bày, giải thích những điều bạn muốn nói ? Và kỹ năng nói không khó với những người luôn chăm chỉ rèn luyện, chúng ta rồi sẽ vượt qua được nỗi sợ hãi khi đứng nói, thuyết trình trước đám đông.

Cuốn sách “Nói ra đừng sợ - Kỹ năng thuyết trình cho người mới bắt đầu” còn rất nhiều nội dung hữu ích mà mình không thể review hết ở bài viết này nên nếu có hứng thú bạn có thể tìm và mua sách nhé.

Link gốc


  • 24/10/2023 10:53
  • Theo sachhay24h.com
  • 3687