Nhà máy điện khí sẽ chuyển sang chạy dầu để chống thiếu điện

Do nguồn cung cấp khí bị gián đoạn ở một số thời điểm các tháng tới, một số tổ máy nhiệt điện khí như Phú Mỹ, Bà Rịa, Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2, Phú Mỹ 2-2, Phú Mỹ 3 sẽ chuyển sang chạy dầu để bảo đảm điện cho khu vực miền Nam.

(Ảnh minh họa)

Thông tin trên được đại diện Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) nêu ra tại hội nghị khách hàng về tình hình cung ứng điện năm 2013 diễn ra mới đây.

Theo EVN HCMC, giai đoạn mùa khô từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, do hệ thống điện miền Nam không có nguồn dự phòng do các nhà máy nhiệt điện than và khí đã vận hành tối đa, nên vẫn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện nếu các nhà máy nhiệt điện than hoạt động không ổn định hoặc có sự cố ở một tổ máy nhiệt điện lớn.

Trong tháng 7 tới, dự kiến có đợt ngừng cấp khí Cà Mau (14 ngày) để sửa chữa bảo dưỡng hệ thống khí. Trong những ngày này hệ thống điện quốc gia sẽ thiếu công suất và miền Nam sẽ bị quá tải các đường dây truyền tải, khi đó sẽ chuyển sang chạy dầu DO các tổ máy Nhà máy điện Cà Mau và huy động tổ máy của Nhà máy điện Ô Môn.

Tiếp đó đến tháng 9, sẽ có thêm đợt ngưng lô khí 06.1 (hai mỏ khí tự nhiên Lan Tây và Lan Đỏ nằm ngoài khơi cách Bà Rịa-Vũng Tàu 370 km) để mở rộng hệ thống xử lý nước thải (7 ngày) cùng với nhà máy khí Nam Côn Sơn ngừng 1 ngày để bảo dưỡng. Khi đó hệ thống điện sẽ chuyển một số tổ máy Phú Mỹ, Bà Rịa, Nhơn Trạch 1, 2, Phú Mỹ 2-2, Phú Mỹ 3 sang chạy dầu để chống quá tải cho lưới điện miền Nam.


  • 08/05/2013 11:24
  • Theo Kinh tế Sài gòn
  • 4177


Gửi nhận xét