Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 sẽ được giải tỏa công suất kịp thời

Ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có buổi làm việc với ông Hirohide Sagara - Tổng giám đốc Công ty TNHH Nghi Sơn 2 về tiến độ dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2, chiều 21/7.

Tham dự buổi làm việc còn có ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN.

Tại buổi làm việc, ông Hirohide Sagara cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng hiện Dự án NMNĐ BOT Nghi Sơn 2 đã đạt được 80% kế hoạch, vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra.

“Để dự án có được kết quả này, có sự đóng góp, hỗ trợ rất lớn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam” ông Hirohide Sagara khẳng định; đồng thời cảm ơn EVN đã luôn sát cánh với chủ đầu tư suốt thời gian qua trong việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của dự án.

Ông Hirohide Sagara - Tổng giám đốc Công ty TNHH Nghi Sơn 2 (bên trái) đánh giá cao sự hỗ trợ của EVN trong thời gian qua

Ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN cho hay, theo dự báo, tình hình cung ứng điện trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, việc NMNĐ BOT Nghi Sơn 2 đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng trong việc cung ứng điện.

Thời gian qua, EVN đã tích cực làm việc với Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trong việc chuyển đổi đất rừng của đường dây 500kV đấu nối NMNĐ BOT Nghi Sơn 2 và đã đạt được kết quả tích cực.

Song song đó, Tập đoàn cũng đã và đang phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, lãnh đạo 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An để giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB đường dây 500kV đấu nối NMNĐ BOT Nghi Sơn 2.

Thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung tập trung lực lượng tối đa, đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV, với mục tiêu hoàn thành dự án trong tháng 10/2020, kịp thời giải tỏa công suất NMNĐ BOT Nghi Sơn 2, ông Trần Đình Nhân cho hay.

Lãnh đạo EVN cũng đề nghị chủ đầu tư NMNĐ BOT Nghi Sơn 2 tiếp tục phối hợp chặt chẽ với EVN và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An nhằm giải quyết các tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh công tác thi công đường dây 500kV.


  • 21/07/2020 05:29
  • H.Hoa
  • 6997