Ngành Điện đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo điện cho Đại hội XIII của Đảng

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc về công tác đảm bảo điện cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tại Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP. Hà Nội sáng ngày 1/2/2021.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương phát biểu tại buổi làm việc

Theo ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), công tác đảm bảo điện trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Đảng XIII đã được thực hiện tốt, không xảy ra tình trạng gián đoạn cung cấp điện tại các điểm làm việc, ăn nghỉ của các đại biểu. Công tác chuẩn bị đảm bảo điện cho các sự kiện chào mừng thành công của Đại hội cũng đã được chuẩn bị chu đáo.

Tính đến hết ngày 31/1/2021, Trung tâm Hội nghị Quốc gia và các địa điểm phục vụ ăn nghỉ của các đại biểu tham dự Đại hội đã được cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng. “Cụ thể, EVNHANOI đã thực hiện tốt trong công tác ứng trực tại các trọng điểm, công tác tăng cường tuần canh các tuyến đường dây cấp điện cho các trọng điểm và thực hiện chế độ báo cáo nhanh hàng ngày gửi các cơ quan cấp trên” - ông Nguyễn Anh Dũng nêu rõ.

Bà Lã Thị Thu Yến - Giám đốc Công ty Điện lực Nam Từ Liêm thông tin thêm, đến nay công ty đã thực hiện 440/462 ca trực trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia, 324/336 ca trực ngoài lưới điện, diễn ra từ 25/1-1/2/2021. Hành lang lưới điện liên tục được kiểm tra, phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 10 trường hợp vi phạm nhằm ngăn ngừa nguy cơ ảnh hưởng đến hệ thống cáp ngầm.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam thông tin về việc đảm bảo điện cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Cùng với đó, công tác tuyên truyền cũng được tăng cường, triển khai phát loa tại các địa phương 3 lần/ngày để tăng cường ý thức của người dân về việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, phòng chống cháy nổ và sử dụng điện tiết kiệm.

Chia sẻ về việc đảm bảo điện cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ông Ngô Sơn Hải – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, EVN đã chỉ đạo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia lập phương thức vận hành, giảm truyền tải để nâng cao độ tin cậy của hệ thống. Không chỉ EVNHANOI, tất cả các Tổng công ty Điện lực khác cũng tăng cường công tác ứng trực, xử lý nhanh chóng các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy trong suốt thời gian Đại hội trong phạm vi cả nước, đồng thời chuẩn bị cho dịp Tết nguyên đán Tân Sửu.

Các trạm biến áp không người trực quanh khu vực Hà Nội vừa qua cũng đã bố trí lực lượng tăng cường ứng trực. Nhờ đó, phụ tải diễn ra tương đối sát với dự báo trước đó dù có thấp hơn, các sự cố được xử lý, khắc phục nhanh chóng và không ảnh hưởng đến việc cung cấp điện.

Trong thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường tuần canh, kiểm tra hành lang các tuyến đường dây cấp điện cho các trọng điểm, không để xảy ra sự cố do vi phạm an toàn lưới điện. Sẵn sàng các phương án đảm bảo ứng trực, cung cấp điện ổn định trong trường hợp dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hơn.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực đã biểu dương nỗ lực của cán bộ công nhân viên ngành Điện trong việc đảm bảo điện thành công cho Đại hội Đảng XIII, vì đây vừa là trách nhiệm, vừa là niềm tự hào của ngành Điện. Cục trưởng Nguyễn Anh Tuấn đề nghị EVN tiếp tục tổ chức đảm bảo tốt việc cung cấp điện phục vụ chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội, Tết nguyên đán sắp tới. Bên cạnh đó, do dịch COVID-19 cũng đang diễn biến hết sức phức tạp, đề nghị EVN và các đơn vị lưu ý đảm bảo công tác phòng dịch để đảm bảo sức khỏe cho các cán bộ trực vận hành.

Link gốc


  • 02/02/2021 10:46
  • Theo congthuong.vn
  • 3225