Nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam

16:03, 16/07/2021

Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành Nghị quyết số 10-NQ/ĐU ngày 28/6/2021 về việc nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Cũng tại Nghị quyết này, những giải pháp Đảng ủy EVN đưa ra là: Nâng cao nhận thức và tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng về công tác đầu tư xây dựng. Hoàn thiện hệ thống quy chế nội bộ và đóng góp tích cực các ý kiến cho hệ thống quy định pháp luật chung.

Hoàn thiện mô hình tổ chức, nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác quản lý dự án, tăng cường trách nhiệm người đứng đầu đơn vị. Thu xếp đủ, kịp vốn cho ĐTXD và quyết liệt thực hiện quyết toán các dự án kịp thời sau khi hoàn thành.

Kiểm soát chặt chẽ chất lượng giai đoạn thực hiện đầu tư. Tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào công tác ĐTXD, công tác chuẩn bị đầu tư.

Nâng cao chất lượng thực hiện giai đoạn kết thúc đầu tư. Chú trọng công tác giám sát, đánh giá hiệu quả đầu tư trước và sau thực hiện dự án; tiến hành thường xuyên và tiếp tục hoàn thiện yêu cầu nội dung báo cáo tổng kết kinh nghiệm quản lý thi công, hợp đồng xây dựng và công tác ĐTXD nói chung trong EVN. Chú trọng các bài học và các kiến nghị để hoàn thiện toàn bộ hệ thống các quy trình quản lý chất lượng ĐTXD trong EVN.

Tăng cường các giải pháp về bảo vệ môi trường, an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp và các vấn đề xã hội trên công trường (HSES). Đẩy mạnh chương trình chuyển đối số cùng việc áp dụng khoa học công nghệ và công cụ quản lý tiên tiến. Thực hiện đồng bộ chương trình ngăn ngừa, phòng chống tham nhũng và chống lãng phí, thất thoát trong ĐTXD. Đồng thời cải tiến và hoàn thiện công tác thanh tra, kiểm tra.

Đảng ủy EVN yêu cầu các cấp ủy trong Đảng bộ Tập đoàn lãnh đạo chuyên môn, các tổ chức đoàn thể trực thuộc có trách nhiệm quán triệt nội dung Nghị quyết này đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong cơ quan, đơn vị; triển khai xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, phù hợp với tình hình, đặc điểm của đơn vị, hoàn thành việc xây dựng Chương trình hành động trong tháng 7/2021.


Xuân Tiến

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.