Mỹ hoàn thành đánh giá tác động môi trường cho trang trại điện gió ngoài khơi Empire Wind

Dự án Empire Wind là dự án trang trại điện gió ngoài khơi thứ 5 tại Mỹ vượt qua quá trình đánh giá tác động môi trường và có thể sớm nhận được phê duyệt cuối cùng của chính quyền liên bang để bắt đầu xây dựng.

Cục Quản lý Năng lượng Đại dương Mỹ (BOEM) đã công bố kết quả đánh giá cuối cùng về tác động môi trường đối với dự án trang trại điện gió ngoài khơi Empire Wind do gã khổng lồ năng lượng Equinor (Na Uy) và đối tác BP (Vương quốc Anh) đầu tư ở ngoài khơi bờ biển thành phố New York.

Chậm nhất sau 30 ngày khi kết quả đánh giá được công bố, BOEM sẽ ban hành Hồ sơ Quyết định (ROD) cho dự án Empire Wind, xác nhận dự án đủ điều kiện để bắt đầu tiến hành xây dựng. Đây là tín hiệu vui cho các nhà đầu tư điện gió ngoài khơi vào thị trường Mỹ trong bối cảnh nhiều tin tức không lạc quan như cuộc đấu thầu quyền khai thác điện gió ngoài khơi ở vịnh Mexico bị cho là thất bại hay Tập đoàn Orsted của Đan Mạch tuyên bố muốn rời bỏ các dự án điện gió tại Mỹ.

Dự án Empire sẽ là dự điện gió ngoài khơi thương mại thứ 5 được thông qua dưới thời Tổng thống Biden

Dự án Empire Wind sẽ bao gồm hai trang trại điện gió ngoài khơi riêng biệt là Empire Wind 1 và Empire Wind 2, có tổng công suất là 2.076 MW, đủ cung cấp điện cho hơn 700.000 ngôi nhà. Nếu được cấp phép đi vào triển khai, Empire Wind sẽ là dự án điện gió ngoài khơi thương mại thứ năm của Mỹ được cấp ROD và đủ điều kiện về môi trường để đi vào xây dựng và hoạt động dưới thời chính quyền Tổng thống Biden.

Trước đó, 4 dự án xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi khác gồm Vineyard Wind, South Fork Wind, Ocean Wind 1 và Revolution Wind đã vượt qua những đánh giá của BOEM để bắt đầu lắp đặt vào quý II năm 2023, dự kiến sẽ sản xuất điện vào cuối năm nay.


  • 14/09/2023 02:38
  • Minh Thanh (Lược dịch theo renewableenergyworld.com)
  • 3611