Mỹ: Việc làm ngành năng lượng mặt trời ở Texas tăng đột biến giữa đợt nắng nóng

Khi đợt nắng nóng gay gắt đang diễn ra trên khắp vùng Tây Nam nước Mỹ gây căng thẳng cho lưới điện, thì điện mặt trời đã trở thành giải pháp giúp cung cấp điện ổn định cho người dân. Sản lượng điện mặt trời đang tăng vọt, đặc biệt là điện mặt trời mái nhà tại các khu dân cư đang giúp tạo ra nhiều việc làm hơn.

Hệ thống điện mái nhà (Ảnh; Freedom Solar)

Một báo cáo mới từ Hội đồng Năng lượng tái tạo Liên bang cho thấy, bang Texas đang đứng thứ 4 trên toàn quốc về số lượng các công việc liên quan tới năng lượng mặt trời.

Nhiều việc làm hơn có nghĩa là nhiều người hơn chuyển sang sử dụng điện mặt trời, giúp giảm bớt căng thẳng cho lưới điện. Điều tra việc làm ngành năng lượng mặt trời quốc gia của IREC cho thấy số lượng việc làm ngành năng lượng mặt trời tại Texas vào năm 2022 đã tăng gần 9%, giúp bổ sung hơn 900 công việc mới, nâng tổng số công nhân làm việc trong ngành này tại Texas lên 11.000.

IREC cho biết điện mặt trời tại Texas đã có bước tăng trưởng kỷ lục vào năm 2021, nhưng chủ yếu là ở quy mô các công ty điện lực và sau đó đã giảm xuống vào năm 2022.

Tuy nhiên, đến nay điện mặt trời mái nhà tại các khu dân cư lại đang phát triển mạnh trên toàn quốc và cả ở Texas.

Ed Gilliand, giám đốc cấp cao của IREC cho biết: “Rõ ràng là người dân quan tâm nhiều hơn tới sử dụng điện mặt trời, vì chi phí lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà đã giảm. Chi phí pin tích trữ cũng đang giảm, vì vậy chúng tôi cũng thấy ngày càng có nhiều hệ thống điện mặt trời được kết hợp với bộ pin tích trữ.”

Công ty năng lượng mặt trời Freedom Solar cho biết nhiều chủ nhà đã chuyển sang sử dụng điện mặt trời, giúp cho hoạt động kinh doanh của họ đã tăng trưởng hơn 50% vào năm ngoái.

Giám đốc điều hành Bret Biggart của Freedom Solar cho biết ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng điện mặt trời vì những lợi ích cho môi trường, và giá cả cũng phải chăng hơn, đáng tin cậy hơn.

Biggart nói: “Mặt trời là nguồn điện vô hạn. Được cung cấp điện từ hệ thống điện mặt trời mái nhà sẽ giúp bạn giảm được lượng điện sử dụng từ lưới điện, điều này khiến mọi thứ trở nên đáng tin cậy hơn. Còn nếu có cả hệ thống pin tích trữ, thì bạn sẽ không còn phải lo mất điện vì đã có nguồn điện dự phòng.”


  • 20/07/2023 11:10
  • Mạnh Tiến (Theo cbsaustin.com)
  • 3415