Khởi công xây dựng 'ngôi nhà yêu thương' cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Thanh Hoá

Ngày 1/6, tại Thanh Hoá, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức khởi công xây dựng 'ngôi nhà yêu thương' cho em Thao Thị Dính tại bản Kéo Hượn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá, với mong muốn giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Em Thao Thị Dính là học sinh lớp 5, mồ côi cả cha lẫn mẹ và hiện đang sống cùng bố dượng và 2 cháu nhỏ khác. Đây là trường hợp đặc biệt khó khăn, bố dượng của em đã 64 tuổi và thường xuyên ốm đau, cả gia đình sinh hoạt trong ngôi nhà tạm bợ, xuống cấp nghiêm trọng.

Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè và chương trình 'Ngôi nhà yêu thương của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức khởi công xây dựng 'ngôi nhà yêu thương' cho em Thao Thị Dính.

Đoàn Thanh niên cơ quan EVN tổ chức lễ khởi công xây dựng 'ngôi nhà yêu thương' cho em Thao Thị Dính

Càng ý nghĩa hơn, kinh phí xây dựng ngôi nhà dành tặng cho em Thao Thị Dính được gây dựng từ chương trình giải chạy do Đoàn Thanh niên Cơ quan EVN phát động tổ chức. Trước đó, Đoàn Thanh niên Cơ quan EVN tổ chức “Giải chạy đồng đội online cho CBCNV Cơ quan EVN năm 2023". Với khẩu hiệu “Mỗi bước chân, một tấm lòng”, mỗi vận động viên hoàn thành 1km trong thời gian tổ chức giải sẽ góp phần ủng hộ kinh phí 5.000 đồng cho chiến dịch hướng tới cộng đồng và an sinh xã hội (trích từ nguồn kinh phí do Đoàn Thanh niên Cơ quan EVN thu được từ Hội chợ Xuân yêu thương năm 2023).

Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan EVN Nguyễn Mạnh Linh cho biết, xây dựng ngôi nhà yêu thương cho em Thào Thị Dính, tuổi trẻ EVN mong muốn món quà được trao tới em nhân dịp 1/6 sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần, giúp em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Với tinh thần "Vì đàn em thân yêu", những hành trình yêu thương của tuổi trẻ EVN đã, đang và sẽ tiếp tục được nối dài, lan tỏa mạnh mẽ, thể hiện vai trò của tổ chức đoàn trong công tác chăm lo, giáo dục thiếu nhi.

Những món quà nhỏ của đoàn viên thanh niên EVN gửi tới các em thiếu nhi trong bản Kéo Hượn

Cũng trong khuôn khổ chương trình, BCH Đoàn Thanh niên cơ quan EVN cũng đã tặng những món quà nhỏ, cùng các em thiếu nhi trong khu vực đón ngày 1/6 ý nghĩa.