Khánh thành Phòng truyền thống Tổng công ty Phát điện 1

Sáng 23/12 tại Hà Nội, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) đã khánh thành Phòng truyền thống EVNGENCO 1. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm gìn giữ, phát huy truyền thống của tổng công ty, đồng thời là một trong những hoạt động trọng tâm hướng đến dịp kỷ niệm 10 năm thành lập EVNGENCO 1 (01/01/2013 – 01/01/2023).

Tham dự lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO 1, đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNGENCO 1, cùng đông đảo công nhân viên chức và người lao động trong tổng công ty.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Phòng truyền thống EVNGENCO 1

Tổng công ty Phát điện 1 xây dựng Phòng truyền thống nhằm tái hiện lại một cách hệ thống về vị trí, vai trò và các hoạt động nổi bật của EVNGENCO 1 từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay.

Mỗi tư liệu, hiện vật trưng bày tại Phòng truyền thống EVNGENCO 1 được các chuyên gia nghiên cứu, sưu tầm từ lịch sử phát triển của ngành Điện nói chung và của tổng công ty nói riêng, với nhiều giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần tô đậm thêm chặng đường 10 năm xây dựng và trưởng thành của Tổng công ty Phát điện 1, đáp ứng nguyện vọng, yêu cầu giáo dục truyền thống cho CBCNV và người lao động trong toàn Tổng công ty Phát điện 1.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN (đầu tiên bên trái) tham quan Phòng truyền thống EVNGENCO 1

Phòng truyền thống Tổng công ty Phát điện 1 được thiết kế đa chức năng, vừa là Phòng truyền thống vừa là phòng tổ chức các sự kiện có ý nghĩa quan trọng, trang nghiêm.

Phòng truyền thống EVNGENCO 1 được áp dụng nhiều công nghệ bảo tàng hiện đại, với nhiều màn hình để khách tham quan có thể tra cứu thông tin chi tiết về lịch sử từng giai đoạn, cũng như câu chuyện của từng tư liệu, hiện vật. 

Trong thời gian tới, EVNGENCO 1 sẽ tiếp tục sưu tầm, bổ sung các tư liệu, hiện vật liên quan đến lịch sử hình thành, phát triển của Tổng công ty Phát điện 1; đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa các nội dung Phòng truyền thống để phát triển và lưu giữ bền lâu hệ thống dữ liệu về lịch sử, truyền thống trên môi trường điện tử.

Từ đây, Phòng truyền thống EVNGENCO1 sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy và có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, góp phần truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực cho các thế hệ CBCNV và người lao động của tổng công ty hôm nay và mai sau nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Các chuyên đề thông tin tại Phòng Truyền thống Tổng công ty Phát điện 1:

Chuyên đề 1: Những đơn vị tiền thân

Chuyên đề 2: 10 năm - một chặng đường

Chuyên đề 3: Thành tựu và bứt phá

Chuyên đề 4: Hội nhập và phát triển

Chuyên đề 5: Xây dựng Tổng công ty Phát điện 1 vững mạnh toàn diện