Jordan: Dự án thay hệ thống chiếu sáng đường phố bằng đèn LED giúp tiết kiệm 15 triệu JD tiền điện mỗi năm

Osama Azzam - Tổng giám đốc Ngân hàng Phát triển Thành thị và Nông thôn (CVDB) đã khởi động Dự án Hiệu quả Năng lượng với sự hợp tác của Bộ Năng lượng Jordan.

Mục tiêu chính của dự án là hỗ trợ các thành phố giảm chi phí năng lượng bằng cách thay thế các thiết bị chiếu sáng truyền thống trên đường phố bằng công nghệ tiết kiệm năng lượng LED.

Azzam nhấn mạnh tính khả thi về mặt kinh tế của dự án, đó là ước tính mỗi năm dự án sẽ giúp tiết kiệm khoảng 15 triệu JD (21,14 triệu USD) tiêu thụ điện và khoảng 7 triệu JD (9,86 triệu USD) chi phí bảo trì cho các thiết bị lỗi thời .

Dự án dự kiến kéo dài trong ba năm.

Ảnh minh họa

Chi tiết dự án

Chi phí tổng cộng 65 triệu JD (91,6 triệu USD), dự án là nỗ lực chung giữa Bộ Quản lý Địa phương, CVDB và Bộ Năng lượng.

Azzam cho biết Chương trình "Rural Fils" của Bộ Năng lượng sẽ cung cấp 50% chi phí thực hiện dự án, và một nửa còn lại sẽ được CVDB cung cấp dưới dạng một khoản vay, được trả trong vòng bảy năm.

Thay thế đèn đường truyền thống

Mục đích của dự án là thay thế 410.000 đèn truyền thống trên đường phố bằng đèn LED tiết kiệm năng lượng, do các công ty phân phối điện lắp đặt tại các khu vực quản lý tương ứng của họ.

Dự kiến số lượng bóng đèn sẽ tăng lên khoảng 600.000 trong tương lai. Với sáng kiến này, ước tính dự án sẽ giúp giảm khoảng 87.941,3 tấn khí thải carbon, và cũng chính là giảm việc sử dụng năng lượng.

Theo Azzam, chi phí năng lượng hiện chiếm khoảng 20% chi tiêu của thành phố. Nhờ giảm được hóa đơn năng lượng thông qua dự án này, chất lượng dịch vụ cung cấp cho người dân và cộng đồng địa phương sẽ được cải thiện đáng kể.


  • 22/05/2023 11:25
  • Mạnh Tiến (Theo Jordannews.jo)
  • 3695