Hơn 1.000 công trình điện mặt trời mái nhà tại Hà Nội đấu nối vào lưới điện

Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), tính đến hết ngày 31/7/2020, trên địa bàn thành phố có 1.062 khách hàng đã đưa vào vận hành hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) và đã được chấp thuận đấu nối, với tổng công suất lắp đặt hơn 10,2MWp.

EVNHANOI tích cực khuyến khích khách hàng lắp đặt và sử dụng hệ thống ĐMTMN. Ảnh: ĐVCC.

Trong đó, có 1.052 công trình ĐMTMN có công suất lắp đặt trên 100kWp và 10 công trình ĐMTMN có công suất lắp đặt dưới 100kWp. Ngoài ra, có 32 khách hàng đã thỏa thuận đấu nối với các đơn vị điện lực thuộc EVNHANOI, với tổng công suất đăng ký trên 184,4kWp.

Bà Tô Lan Phương - Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI cho biết, trong thời gian qua, Tổng công ty và các công ty điện lực trực thuộc đã tổ chức quảng bá, giới thiệu những ưu điểm của ĐMTMN trên các phương tiện thông tin đại chúng, khuyến khích người dân sử dụng; sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn quy trình đăng ký, tiếp nhận hồ sơ lắp đặt, nghiệm thu, ký hợp đồng mua bán ĐMTMN; đồng thời, lắp đặt miễn phí công tơ đo đếm 2 chiều; ký hợp đồng mua bán điện ĐMTMN không sử dụng hết từ doanh nghiệp và người dân.

Thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục tuyên truyền và hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, hộ dân trên địa bàn Thủ đô lắp đặt, sử dụng ĐMTMN để khai thác hiệu quả nguồn năng lượng này.

Khách hàng tại Hà Nội có nhu cầu tư vấn, lắp đặt hệ thống ĐMTMN vui lòng liên hệ qua Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI (hotline: 19001288 (phục vụ 24/7), website cskh.evnhanoi.com.vn) hoặc các phòng giao dịch khách hàng tại các công ty điện lực trực thuộc để được hỗ trợ.


  • 06/08/2020 03:28
  • Huy P.
  • 15904