Hôm nay sẽ khắc phục xong sự cố lưới điện do bão số 4

Phần lớn các đường dây trung áp tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế xảy ra sự cố do ảnh hưởng của bão số 4 (bão Sonca) đã được khắc phục ngay sau khi bão tan. Những đường dây còn lại sẽ được xử lý hoàn tất trong hôm nay (26/7). Thông tin từ Thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Nhiều cây xanh bị bão Sonca quật đổ ở Quảng Trị - Nguồn ảnh: Báo VnExpress

Đến 8h sáng nay, các hồ chứa thủy điện thuộc EVN đang vận hành bình thường, không xả lũ; hệ thống lưới truyền tải 110 kV, 220 kV, 500 kV vận hành bình thường. 

Đối với lưới điện phân phối, tỉnh Quảng Bình đang khắc phục 3 đường dây còn lại bị sự cố do bão (trong tổng số 22 đường dây bị sự cố). Tỉnh Quảng Trị còn 11 đường dây (đã khắc phục 21 đường dây). 

Riêng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khôi phục hoàn toàn 11 đường dây bị sự cố ngay sau khi bão tan (ngày 25/7). 

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện do mưa bão số 4 gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là các bệnh viện, trạm bơm tiêu úng, thông tin liên lạc, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.


  • 26/07/2017 09:32
  • PV
  • 9207